Phú Quốc: Làm rõ vụ đăng Facebook sai sự thật về việc được chọn tiêm Pfizer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 3-10, nguồn tin của PLO cho hay Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đang củng cố hồ sơ để xử lý chị PTL (32 tuổi, TP Phú Quốc) vì đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình tiêm vaccine phòng COVID-19.

Dòng trạng thái trên Facebook cá nhận chị L (chúng tôi đã gạch chéo vì thông tin sai sự thật)

Trước đó, chị L. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân tên Linh RangStedt đăng tải nội dung:

“Vãi cả con em. Chít xong phát chụp giấy khoe liền: Chị ơi e lấy ck việt nhá mà chắc do ăn ở.

Con chị hú phát con em phóng ra liền giả bộ làm mặt lì thế là mấy cô chú anh chị cũng thương liền chít vacxin Mĩ+Đức hàng Top cho em nó.

Thế là 2ce mình… Được chọn thì đứa nào ngu mới đi ăn đồ bỏ, còn ce Kao lựa đồ ngon ăn”.

Kèm theo nội dung trên là hình ảnh giấy xác nhận đã tiêm vaccine loại Pfizer của chị HTTM (27 tuổi, ngụ Phường Dương Đông, TP Phú Quốc).

Sau khi đăng tải, thông tin trên đã làm cho nhiều người bức xúc và cho rằng việc tiêm vaccine trên địa bàn TP không công bằng, có sự tiêu cực. Từ đó gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của địa phương trong triển khai nhiệm vụ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Sau khi có nhiều người bình luận, chị L. đã xóa tài khoản Facebook cá nhân của mình.

Qua xác minh bước đầu, Công an TP Phú Quốc xác định, nội dung chị L. đăng tải là sai sự thật. Cụ thể, chị HTTM được tiêm vaccine Pfizer là vì chị này thuộc đối tượng phụ nữ đang mang thai.

Làm việc với công an, chị L. đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung như trên là sai sự thật. Đồng thời, cam kết không tái phạm, đăng tải nội dung đính chính bài viết công khai thừa nhận hành vi vi phạm của mình trên trang Facebook cá nhân và xin lỗi cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm