Sở TT&TT Đà Nẵng thông tin vụ xử phạt Facebook 'Dương Hằng Nga Journarlist'

Thông cáo cho hay, hiện nay trên một số trang mạng xã hội đang đăng tải các nội dung liên quan đến việc Sở TT&TT xử lý vi phạm hành chính đối với bà D.T.H.N, nguyên Trưởng Văn phòng đại diện của một Tạp chí tại Đà Nẵng. Vì việc này, Sở TT&TT cung cấp thông tin về vụ việc cho các cơ quan báo chí.

Theo đó, từ năm 2018 - 2021, Sở TT&TT đã nhận được tiếp nhận, xử lý sáu đơn tố cáo, phản ánh liên quan đến tài khoản Facebook cá nhân Dương Hằng Nga (Journalist) do bà D.T.H.N (ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sở hữu.

Cụ thể, năm 2018, sở này nhận đơn của ông Đ.T, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang tố cáo bài viết trên Facebook Dương Hằng Nga (Journalist) là không đúng sự thật xúc phạm uy tín cá nhân ông này.   

Tháng 2-2019, tiếp tục có đơn tố cáo của bà N.T.T.H  và bà T.T.N.L (cùng ngụ quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phản ánh việc tài khoản trên có hành vi viết, đăng bài trên mạng xã hội Facebook không đúng sự thật, xúc phạm đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác.

Ngày 4-9-2020, Thanh tra Bộ TT&TT có công văn đề nghị Sở TT&TT TP Đà Nẵng xử lý đơn tố cáo liên quan đến hành vi đăng bài viết “Phát biểu ngớ ngẩn của một ủy viên Bộ Chính trị” có nội dung vu khống, bôi nhọ, xúc phạm uy tín của ông Nguyễn Thiện Nhân (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TP HCM).

Ngày 5-8-2020, bà H.T.A.T lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có đơn tố cáo sự việc liên quan đến nội dung trên Facebook Dương Hằng Nga (Journalist) có nội dung không đúng sự thật, nhằm hạ uy tín, bôi nhọ danh dự cá nhân bà H.T.A.T .

Ngày 15-9-2020, Đại tá Đ.N.N, lãnh đạo Biên phòng Quảng Ngãi có đơn kiến nghị về xử lý hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác.

Từ khi có đơn tố cáo, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã nhiều lần có văn bản mời chủ tài khoản Facebook trên là bà D.T.H.N đến để giải quyết các vụ việc nêu trên, nhưng bà này vẫn không đến làm việc.

Ngày 18-3 và ngày 18-5, Sở TT&TT TP Đà Nẵng tiếp tục nhận đơn tố cáo lần 2 của bà N.T.T.H và bà T.T.N.L với nội dung như đã nêu trước đó.

Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã có văn bản mời và bà D.T.H.N đã đến làm việc vào ngày 3-6. Sau khi thực hiện các bước: lập tổ thẩm định, tổ đối chiếu thông tin, Sở TT&TT TP Đà Nẵng xác định các bài viết trên Facebook của bà D.T.H.N là vi phạm các quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc ngày 30-9, bà D.T.H.N đã không đồng ý ký vào biên bản vi phạm hành chính. Do vậy, Thanh tra Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã thực hiện lập biên bản vi phạm hành chính theo thủ tục người bị xử phạt không chịu ký vào biên bản ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng buộc gỡ các bài viết vi phạm.

Tuy nhiên, đến nay, bà D.T.H.N vẫn không chấp hành Quyết định xử phạt này.

Ngày 4-11 và ngày 9-11 trên tài khoản Facebook Dương Hằng Nga (Journalist), tiếp tục đã đăng tải bài viết liên quan đến việc xử lý vi phạm hành chính tại và cá nhân lãnh đạo, một số công chức của Sở TT&TT TP Đà Nẵng trực tiếp xử lý vụ việc.

Chiều ngày 10-11, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã mời bà D.T.H.N lên làm việc. Tại buổi làm việc, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã phân tích, trao đổi các nội dung đăng tải tại hai bài viết trên.

Sau khi nghe ý kiến của các bên, chủ trì cuộc họp kết luận: Các bài viết nêu trên có nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân lãnh đạo và một số công chức của Sở TT&TT TP Đà Nẵng đang thực thi công vụ, gây khó khăn cho hoạt động của người thi hành công vụ.

Sở TT&TT sẽ căn cứ các quy định hiện hành để tiếp tục làm việc và xử lý nghiêm vụ việc liên quan đến tài khoản Facebook Dương Hằng Nga (Journalist) do bà D.T.H.N quản trị theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm