Tạm giữ hình sự 14 người dương tính ma túy tại nhà nghỉ ở Huế

Ngày 31-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 14 người trong vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà nghỉ Phượng Hồng, số 7 Phùng Chí Kiên, TP Huế.

45/47 người trong nhà nghỉ được xác định dương tính với chất ma túy.

Trong 14 người bị tạm giữ hình sự có Trần Thị Hồng Nhung (24 tuổi, trú xã Phú Gia, huyện Phú Vang) bị tạm giữ về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Lê Thiện (21 tuổi, trú xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc) và Nguyễn Duy An (20 tuổi, trú phường Thủy Phương, TX Hương Thủy) bị tạm giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng phạm tàng trữ trái phép chất ma túy.

11 người còn lại bị tạm giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, với vỏ bọc bên ngoài là kinh doanh nhà nghỉ nhưng thực chất đây là địa điểm tổ chức cho các con nghiện sử dụng trái phép chất ma túy. Để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng và người dân, các phòng nghỉ đều được cách âm rất tốt, lắp đặt hệ thống camera, chuông báo động...

Khi những người nghiện đến đây, nhân viên sẽ nhanh chóng giấu xe dưới hầm giữ xe, khóa cổng, tắt hết điện nhằm ngụy trang là nhà nghỉ không hoạt động.

"Chúng tôi đã phải theo dõi trong thời gian dài, xác định quy luật hoạt động của các đối tượng, sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ đã báo cáo Ban Giám đốc và tổ chức triển khai kế hoạch triệt xóa tụ điểm"- Đại tá Phạm Văn Toàn nói.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT (áo sơ mi) trực tiếp chỉ đạo vụ việc. 

Như PLO đã đưa tin, rạng sáng 29-3, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, lực lượng chức năng đã triệt xóa tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà nghỉ Phượng Hồng.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 47 người, trong đó có 42 người thuê bảy phòng nghỉ để tổ chức sử dụng ma túy; năm người còn lại là chủ và nhân viên nhà nghỉ.

Qua test nhanh, lực lượng chức năng xác định 45/47 người dương tính với chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm