Thông tin mới vụ hàng chục giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai

Tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức ngày 20-8, liên quan đến vụ việc giang hồ vây nhóm công an tại Đồng Nai, Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đã giao Phòng Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ dấu hiệu sai phạm của sĩ quan thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, thông tin báo chí về vụ việc liên quan đến cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh. Ảnh: VH

“Ngoài quyết định tạm đình chỉ ba sĩ quan, giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã giao Phòng Thanh tra tiếp tục làm rõ sai phạm của Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113; Trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự và Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng, chỉ huy tổ cảnh sát 113. Sau khi có kết quả, nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó” - Đại tá Bùi Hữu Danh cho hay.

Đại tá Bùi Hữu Dang cũng trả lời câu hỏi về tại sao đến nay công an không khởi tố thêm tội cố ý gây thương tích vì trong lúc xô xát ông Lê Võ Trường Hải (ngụ Đắk Lắk) bị đánh thương tích vùng đầu khá nặng. Vị phó giám đốc công an tỉnh cho rằng do người bị hại chưa hợp tác nên Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa vẫn chưa thể làm việc để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra nên chưa khởi tố vụ án.

Tuy nhiên khi PV liên hệ với ông Hải, ông đã phủ nhận thông tin việc ông không hợp tác với cơ quan công an như lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin báo chí.

Ông Hải cho biết cuối tháng 6-2019, ông Hải gửi đơn tố cáo đích danh hai cảnh sát là ông Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường và một người nữa là ông Phạm Văn Hiền (huyện Định Quán) đã cố ý đánh vào đầu ông, gây thương tích phải khâu tới 12 mũi. Đơn của ông Trường được gửi cho trưởng Công an TP Biên Hòa và viện trưởng VKSND TP Biên Hòa.

Trong đơn tố cáo, ông Hải cho rằng với hành vi cố ý xông vào phòng riêng gây thương tích cho ông phải khâu 13 mũi là hành vi có nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng. Ông Nguyễn Quang Trường đã dùng ghế đánh vào đầu ông gây vết thương nặng. Vì vậy ông Hải đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để xử lý nghiêm hành vi của những người này.

Ông Hải, người bị thương trong vụ xô xát phủ nhận thông tin lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai trao đổi trong buổi họp báo. Ảnh: CTV

Như PLO đã đưa tin, trưa 12-6, Trung tá Đinh Tú Anh, Trung tá Nguyễn Quang Trường cùng ông Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ TP Biên Hòa đã nghỉ hưu) và ông Phạm Văn Hiền cùng ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên, xã Hiệp Hòa.

Sau khi nhậu, ông Hiền có nôn vào quần của Nguyễn Tấn Lương (người đang nhậu ở nhóm khác) dẫn đến hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, nhóm của ông Hiền có làm cho Lê Võ Trường Hải (người đi cùng nhóm của Lương) bị thương.

Sau đó, hai cán bộ công an cùng với ông Hiền và ông Hùng lên ô tô rời khỏi quán nhậu. Tuy nhiên, Lương đã gọi cho Ngô Đình Giang (33 tuổi, thường gọi Giang “36”) đến giải quyết. Giang gọi thêm nhóm giang hồ đến chặn xe của hai cán bộ trên ngay giữa đường.

Sau hai giờ đồng hồ bị bao vây thì những người trong ô tô bốn chỗ được giải cứu, đưa sang ô tô khác về trụ sở công an. Nhóm giang hồ cũng nhanh chóng rút khỏi hiện trường. Vụ việc đã khiến rất nhiều người hiếu kỳ đến theo dõi, gây ách tắc giao thông.

Đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam bốn bị can Nguyễn Tấn Lương, Ngô Đình Giang, Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán) và Mai Văn Căn (TP Biên Hòa) về tội gây rối trật tự công cộng.

Công an cũng tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn và mở rộng để điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu trốn thuế trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do bị can Nguyễn Tấn Lương làm giám đốc. Hành vi tranh giành, lấn chiếm đất công, cưỡng đoạt tài sản của băng nhóm do Giang "36" cầm đầu cũng đang bị điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm