5 biện pháp dễ làm có thể giúp giảm triệu chứng khô cổ họng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Viện Nghiên cứu răng và hàm mặt quốc gia (NIDCR), các triệu chứng của khô miệng bao gồm cảm giác nóng rát trong miệng, nứt môi, ngứa cổ họng, ho, lở miệng và thậm chí là hơi thở có mùi.

Vì khô họng là một vấn đề phổ biến mà nhiều người trong chúng ta phải đối mặt, bạn có biết rằng một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm khô cổ họng không?

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà để giúp bạn giảm khô cổ họng hiệu quả:

Nước muối

Đây là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị chứng khô họng. Hòa muối vào nước ấm và súc miệng ít nhất hai lần một ngày để có kết quả tức thì. Điều này hỗ trợ làm loãng chất nhầy, giúp cải thiện tình trạng tắc nghẽn và khô cổ họng do nó gây ra.

Súc miệng bằng nước muỗi pha loãng với nước ấm có thể giúp cải thiện tình trạng khô họng. Ảnh: NHẬT LINH

Hương nhu tía và mật ong

Hương nhu tía (Tulsi) và mật ong từ lâu đã trở thành một phần của y học. Đối với cổ họng khô, bạn có thể pha trà mật ong với hương nhu tía. Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của mật ong giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe, trong khi hương nhu tía từ lâu đã được biết đến với đặc tính chữa bệnh.

Sữa nghệ

Sữa nghệ có tác dụng tốt đối với chứng khô họng, nhiễm trùng và hầu hết các loại ho. Ngoài ra, nghệ được biết đến để tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ chống lại bệnh tật khi được thêm vào chế độ ăn uống. Uống một ly sữa nghệ ấm, cơn đau họng của bạn có thể khỏi ngay lập tức.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc là một cách tuyệt vời để giảm ngứa cổ họng do ô nhiễm và các hạt bụi, cũng có thể ảnh hưởng đến phổi của bạn. 

Cam thảo

Ngậm một miếng cam thảo trong miệng suốt ngày để giữ cho cổ họng luôn giữ độ ẩm. Nó có tác dụng an thần tự nhiên, theo NDTV Food.

Theo NDTV Food

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.