Giải pháp chống kinh doanh tổ yến kém chất lượng

Ngày 19-7, Trung tâm kiểm định chất lượng yến sào Việt Nam đã đi vào hoạt động tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. 

Trung tâm này sẽ góp phần cung cấp thông tin về sản lượng yến sào Việt Nam để xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia cho ngành yến Việt Nam. Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp thông tin xác minh nguồn gốc yến sào Việt Nam cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đồng thời sẽ cung cấp thông tin thị trường về giá mua bán yến sào Việt Nam.

Trung tâm kiểm định chất lượng yến sào Việt Nam sẽ hỗ trợ nhà yến kiểm định và khẳng định chất lượng sản phẩm. Ảnh: CB

Theo bà Đỗ Tú Quân, Chủ Tịch Chi Hội Nhà Yến Việt Nam, trung tâm kiểm định chất lượng yến sào Việt Nam giúp các nhà yến kiểm tra chất lượng yến sào Việt Nam, phân loại và định giá sàn tổ yến trước khi đưa sản phẩm tham gia sàn đấu giá tại Trung Tâm Triển Lãm Yến Sào Việt Nam, đảm bảo yến sào Việt Nam cung cấp cho khách hàng đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng cao cấp.

“Hiện nay giá yến trong nước đang bị rớt giá, do hàng lậu tràn vào quá nhiều, chúng ta không kiểm soát được hàng nào là hàng Việt Nam, hàng nào là hàng nhập lậu nên trung tâm kiểm định sẽ hỗ trợ nhà yến kiểm định và khẳng định chất lượng sản phẩm”-bà Quân nói.

Ngoài ra, theo bà Quân, trước khi muốn bán hoặc đấu giá yến ở Trung tâm kiểm định chất lượng yến sào Việt Nam thì nhà yến đó phải được cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra. Sau khi kiểm tra nhà yến sẽ được cấp mã định danh trung tâm sẽ giúp nhà yến phân loại và định giá. Đây là điều kiện để các nhà yến tham gia vào chuỗi xuất khẩu yến Việt Nam.

Việc ra đời của Trung tâm kiểm định chất lượng yến sào Việt Nam được đánh giá là sẽ giúp người tiêu dùng biết được nguồn gốc yến, từ đó giúp khách hàng chọn được sản phẩm chất lượng, đúng giá.

Ông Phan Văn Hải, (chủ nhà một nhà yến) cho hay, Trung tâm ra đời cũng là cách giúp người nuôi yến khẳng định được chất lượng yến của mình, đồng thời cũng giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm đúng chất lượng, đúng giá, không lo sản phẩm kém chất lượng.

Bán yến giả coi chừng bị đi tù
Bán yến giả coi chừng bị đi tù
(PLO)- Hiện nay tràn lan người làm yến giả để bán ra thị trường vì giá thành của mặt hàng này rất cao. Vậy hình thức xử lý những người làm yến giả là như thế nào?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm