Thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn vào bữa sáng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bạn không bao giờ được bỏ qua hoặc tránh nó. Bỏ bữa sáng có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh và lờ đờ trong cả ngày. Trong khi đó, ăn sáng hàng ngày sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm phổ biến mà chúng ta thưởng thức trong bữa sáng mà không biết rằng chúng có thể gây hại cho cơ thể của bạn theo cách này hay cách khác. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm không lành mạnh có thể gây hại cho cơ thể.

Cam quýt

Chúng ta nạp nhiều vitamin C để giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta hoạt động tốt. Tuy nhiên, ăn nhiều trái cây vào buổi sáng có thể làm tăng sản xuất axit trong cơ thể, dẫn đến chứng ợ nóng và các vấn đề về dạ dày.

Ăn cam vào buổi sáng có thể ảnh hưởng đến các vấn đề về dạ dày. Ảnh: NHẬT LINH

Cà phê

Uống một tách cà phê nóng khi bụng đói có thể làm tăng sản xuất dịch axit dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Sữa chua

Sữa chua có nhiều vi khuẩn axit lactic, sẽ không hiệu quả khi tiêu thụ vào sáng sớm do hàm lượng axit cao.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là lựa chọn dễ dàng nhất để chuẩn bị bữa sáng. Đặc biệt, nếu bạn là dân văn phòng, thì những loại ngũ cốc này có thể khá tiện dụng cho bạn. Tuy nhiên, chúng có thể không lành mạnh như bạn cảm thấy. Những loại ngũ cốc này có nhiều đường bổ sung và ít chất xơ và protein.

Đồ uống có đường và có ga

Nước trái cây đóng chai chứa đầy đường và có lượng chất xơ không đáng kể, đồ uống có ga cũng vậy. Chúng có thể làm tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường ở mức độ lớn.

Nước trái cây đóng chai chứa rất nhiều đường không có lợi cho sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Rau sống

Rau sống chứa nhiều chất xơ nên có thể khó tiêu hóa vào buổi sáng, có thể dẫn đến đầy hơi, chướng bụng và thậm chí đau bụng.

Bánh kếp và bánh quế

Bánh kếp và bánh quế là một trong những món điểm tâm được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, chúng cũng chứa khá nhiều bột và đường tinh luyện, có thể khiến bạn cảm thấy uể oải hoặc bồn chồn sau một thời gian và khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.