Khẩu trang y tế chỉ bán hộp, không bán lẻ

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp trong thời gian này, số lượng ca nhiễm và số ca tử vong tiếp tục tăng ở Trung Quốc.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy hiện có 9.692 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Tổng số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc lên tới 98 ca ở 18 nước.

Số người tử vong được xác nhận cho tới nay là 213, tất cả đều ở Trung Quốc. Có 8 ca bên ngoài Trung Quốc lây từ người sang người, ở Đức, Nhật Bản, Việt Nam và Mỹ. Hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào bên ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam, có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhiệt đới TƯ ở Đông Anh, Hà Nội.

Hiện số trường hợp nghi nhiễm tại Việt Nam là 97 trường hợp, trong đó có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona và 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Trước tình hình trên, để phòng chống dịch bệnh người người, nhà nhà đổ xô đi mua các dụng cụ y tế như khẩu trang, nước rửa tay khô, nước muối sinh lý... Quá nhiều người cùng mua, nên thị trường hiện rất khan hiếm các mặt hàng này.

Nhiều bạn đọc đã gửi về PLO những chia sẻ trước tình hình trên.

Bạn đọc Trần Đại cho biết: "Từ mùng hai tết, vì khu vực gần nhà không có nhà thuốc tây nào mở nên tôi đặt hàng khẩu trang qua mạng, nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa thấy đâu, không thấy ai phản hồi".

"Vào nhà thuốc tây mua mấy hộp khẩu trang về dùng cho gia đình mà người ta kêu chỉ bán một hộp, còn lại phải để cho những người khác nữa, không bán nhiều được. Trước còn bán lẻ 1-2 cái nhưng bây giờ chỉ bán hộp, không bán lẻ nữa", là ý kiến bạn đọc Thieu Han.

"Ngày bình thường loại khẩu trang bình thường khoảng từ 30.000 - 50.000 đồng một hộp nay mua 80.000 - 90.000 đồng một hộp nhiều khi cũng còn không có. Thậm chí loại khẩu trang xịn giá ngày thường khoảng 170.000 đồng, nay lên tới 250.000 đồng. Ngay cả nước rửa tay khô cũng tăng giá gấp đôi, gấp ba so với bình thường. Thật không thể tin nổi", bạn đọc Trần Khang cho hay.

Cũng trong tình trạng đặt mua khẩu trang mãi vẫn chưa có được, bạn đọc Vinh Lê bức xúc: "Việc lợi dụng tình hình dịch cúm để tăng giá cao các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay... là trục lợi cá nhân. Có thể vì khan hiếm rồi tăng giá chút đỉnh thì còn chấp nhận, chứ bình thường giá 30.000 đồng/hộp khẩu trang, giờ mà bán lên 50.000 đồng/hộp thì khó chấp nhận. Cơ quan quản lý thị trường cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm để tránh tình trạng đầu cơ tích trữ, bán quá giá quy định, gây thiệt hại cho người tiêu dùng".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.