Nhắc khách đeo khẩu trang, phụ xe buýt Hà Nội bị nhổ nước bọt

Mạng xã hội vừa chia sẻ clip một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi xe buýt tuyến Sơn Tây - Mỹ Đình có hành vi chống đối khi bị lái xe, phụ xe và hành khách nhắc nhở vì không chịu đeo khẩu trang.
Nam hành khách này có mang theo khẩu trang nhưng không sử dụng khi lên phương tiện giao thông công cộng theo quy định về phòng chống đại dịch COVID-19 của UBND Hà Nội. Khi bị phụ xe nhắc nhở, hành khách này không chấp hành và còn chửi mắng lại nhà xe, bất chấp sự khó chịu của các hành khách khác.
Bị nhà xe kiên quyết từ chối phục vụ, người đàn ông cuối cùng cũng xuống xe. Nhưng trước khi xuống hành khách này còn quay lại phun nước bọt nhiều lần vào người phụ xe.

Nhắc khách đeo khẩu trang, phụ xe buýt Hà Nội bị nhổ nước bọt ảnh 1
Nam hành khách lúc vừa nhổ nước bọt về phía nữ phụ xe buýt trên chuyến xe từ Mỹ Đình về Sơn Tây. Ảnh cắt từ clip

Phụ xe của chuyến xe buýt Sơn Tây - Mỹ Đình là chị Vũ Thị Mận. Chị Mận cho biết, sự việc trên xảy vào hơn 8 giờ ngày 7-9, tại khu vực sân bóng xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất. Lúc đó trên xe buýt còn có hơn chục hành khách đi từ Sơn Tây về Hà Nội.

“Ông khách ấy có đeo khẩu trang vải khi bước lên xe, nhưng tới khi yên vị thì lại bỏ ra. Tôi nhắc nhở thì ông ta chửi lại cả tôi và những người xung quanh. Khi bị buộc xuống xe, ông ấy tiếp tục văng tục, phun nước bọt về phía tôi”, chị Mận kể lại.
Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, từ đầu tháng 5, các phương tiện vận tải hành khách công cộng trên địa bàn khi hoạt động trở lại phải triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
Cụ thể, các đơn vị vận tải phải thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước khi đón khách và sau khi kết thúc chuyến cuối cùng trong ngày. Mỗi xe phải có dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy. Nhân viên trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách.
Quy định là vậy, song trên thực tế, một số hành khách vẫn không tuân thủ chuẩn mực ứng xử khi tham gia giao thông công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm