Thêm nội dung mới khi thi sát hạch cấp GPLX

So với quy định hiện hành, Điều 13 Thông tư 38/2019 đã bổ sung thêm hai nội dung sát hạch cấp GPLX. Cụ thể:

- Sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông được thực hiện tại trung tâm sát hạch. Người dự sát hạch xử lý các tình huống mô phỏng xuất hiện trên máy tính.

- Sát hạch thực hành lái xe trong hình để cấp GPLX hạng A1 cho người khuyết tật điều khiển xe mô tô ba bánh dùng cho người khuyết tật. Người dự sát hạch phải điều khiển xe tiến qua hình chữ chi.

Ngoài ra, theo Điều 16 thông tư trên, việc công nhận kết quả cũng được làm rõ hơn:

- Thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết và thực hành lái xe trong hình thì được công nhận trúng tuyển.

- Thí sinh không được công nhận trúng tuyển được đăng ký sát hạch lại kể từ kỳ sát hạch tiếp theo, với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp GPLX.

- Thí sinh không đạt nội dung sát hạch lý thuyết thì không được sát hạch lái xe trong hình.

- Thí sinh sát hạch lý thuyết đạt nhưng thực hành lái xe trong hình không đạt được bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết một năm kể từ ngày đạt kết quả. Nếu muốn dự sát hạch phải đáp ứng điều kiện về tuổi, sức khỏe và có tên trong biên bản xác nhận vắng, trượt của hội đồng sát hạch trước.

- Thí sinh mang điện thoại hoặc thiết bị truyền tin trong phòng sát hạch lý thuyết hoặc có hành vi gian dối khác làm sai lệch kết quả sát hạch sẽ bị đình chỉ làm bài và hủy bỏ kết quả sát hạch.

Thông tư 38/2019 chính thức có hiệu lực từ ngày 1-12-2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…