Từ năm 2010, tại Việt Nam có rất ít sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ thảo dược. Chỉ sau sáu năm, thị trường này đã phát triển với sự xuất hiện của hơn 100 sản phẩm khác nhau.
Bảo Xuân: Chất lượng, hiệu quả
Mới đây công ty nghiên cứu thị trường FTA (Công ty Intage Việt Nam - thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu thị trường Mỹ (MRA) tại New York đã tiến hành khảo sát và công bố xếp hạng các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ thảo dược tại Việt Nam.
Ông Masaoki Ikeda, đại diện FTA tại Việt Nam, cho biết: “Kết quả khảo sát cho thấy trong các sản phẩm phụ nữ sử dụng để làm đẹp da, cải thiện sinh lý và các triệu chứng tiền mãn kinh thì Bảo Xuân là sản phẩm được 97% khách hàng đánh giá là chất lượng tốt và đạt hiệu quả cao. Thời gian trung bình khách hàng cảm nhận thấy hiệu quả là sau 42 ngày sử dụng”.
Các khảo sát độc lập về hoạt động marketing quảng cáo thì sản phẩm Bảo Xuân chỉ đang chiếm 5% ngân sách quảng cáo truyền hình của toàn bộ thị trường nội tiết, do đó các nhà nghiên cứu cũng mong chờ một thương hiệu mới sẽ lên ngôi bởi phụ nữ vốn bị ảnh hưởng bởi quảng cáo khá nhiều, đặc biệt là ở Việt Nam.
Ngược dòng lịch sử…
Cách đây 10 năm, nhận thấy thị trường Việt đang khan hiếm những sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ thảo dược, Công ty TNHH Nam Dược đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm bổ sung nội tiết tố từ thảo dược cho phụ nữ với tên gọi Bảo Xuân có thành phần chính là tinh chất mầm đậu nành.
Sản phẩm này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và ngay lập tức được đưa vào kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn tại BV Phụ sản Trung ương do TS Cung Tiến Thu Thủy là chủ nhiệm đề tài. Kết quả cho thấy Bảo Xuân đem lại hiệu quả rất tốt cho phụ nữ bị thiếu hụt nội tiết.
Tiếp đó, Hội Sản phụ khoa Việt Nam lại tiếp tục thẩm định công trình nghiên cứu của BV Phụ sản Trung ương và kiểm nghiệm thêm một lần nữa với các chuyên gia của hội, trong đó chủ trì là GS-TS Nguyễn Đức Vy, Chủ tịch Hội Sản phụ khoa Việt Nam. Qua kiểm nghiệm vẫn tiếp tục cho kết quả rất tích cực.
Nhờ đó mà Hội Sản phụ khoa Việt Nam đã lựa chọn Bảo Xuân là sản phẩm để khuyên dùng cho phụ nữ ngoài tuổi 30, phụ nữ sau sinh và tiền mãn kinh, mãn kinh bổ sung nội tiết tố nữ. Và Bảo Xuân được phép in thông tin này trên bao bì sản phẩm.
Sản phẩm về nội tiết tố nữ thảo dược đã được tin dùng từ nhiều năm qua.
Ngay sau đó, sản phẩm đã được giới thiệu đến khách hàng và nhanh chóng thành công. Nhận thấy thị trường tiềm năng và còn nhiều khoảng trống, hàng loạt các doanh nghiệp đã cho ra đời các sản phẩm khác tương tự. Năm 2012, có gần 20 sản phẩm về nội tiết tố nữ trên thị trường.
Công ty nghiên cứu thị trường FTA đã khảo sát về thị trường này, sau khi khảo sát ý kiến của khách hàng tiêu dùng và nhà thuốc trên toàn quốc, FTA đã công bố danh sách các sản phẩm nội tiết tố nữ bán chạy ở Việt Nam. Sản phẩm Bảo Xuân của Công ty TNHH Nam Dược sản xuất đã lọt vào danh sách này.
Như vậy là sau sáu năm sản phẩm Bảo Xuân của Công ty Nam Dược vẫn là một trong những sản phẩm nội tiết tố nữ được ưa thích hàng đầu dù cho ngân sách marketing khá eo hẹp và sự cạnh tranh khốc liệt từ rất nhiều sản phẩm cùng loại.