Bất ngờ với bác tài GoCar trang bị ghế massage trên xe và tặng quà cho khách

(PLO)- Bước lên “xế hộp” của tài xế GoCar, nhiều khách hàng ngỡ ngàng vì tưởng mình đang ở khách sạn bởi xe có wifi, ghế massage, gương trang điểm, hộp y tế…
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tất cả các món đồ trên đều do bác tài Vĩnh Thịnh tự bỏ tiền để phục vụ các “thượng đế” GoCar.

Chuyến xe của niềm vui và những điều bất ngờ

Thoáng nhìn anh Ngụy Như Vĩnh Thịnh đứng bên cạnh chiếc “xế hộp” màu đen, ít ai nghĩ rằng người đàn ông này đã chuẩn bị bước sang tuổi ngũ tuần.

Trước khi trở thành tài xế xe công nghệ, anh Vĩnh Thịnh từng làm tài xế xe đường dài rồi cả hướng dẫn viên. Mười mấy năm trong ngành du lịch, anh đã đúc kết được những kinh nghiệm trong việc giữ gìn sức khỏe, tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và đặc biệt là việc chăm sóc khách hàng tận tâm.

Bận rộn ôm vô lăng mỗi ngày, trải nghiệm đủ cung bậc cảm xúc khi tiếp xúc với vô vàn khách hàng, nhưng lúc nào bác tài Vĩnh Thịnh cũng chưa bao giờ ngừng lan tỏa năng lượng tích cực đến những khách hàng của mình.

Bận rộn ôm vô lăng mỗi ngày, trải nghiệm đủ cung bậc cảm xúc khi tiếp xúc với vô vàn khách hàng, nhưng lúc nào bác tài Vĩnh Thịnh cũng chưa bao giờ ngừng lan tỏa năng lượng tích cực đến những khách hàng của mình.

Vốn là người ưa khám phá những điều mới mẻ, anh Thịnh đã quyết định thử sức với công việc tài xế xe công nghệ khi loại hình dịch vụ này mới du nhập vào Việt Nam. Đối với bác tài Vĩnh Thịnh, việc chạy xe công nghệ không chỉ là kiếm sống, mưu sinh hay nghĩa vụ mà còn là niềm vui, động lực sống của anh. Mỗi một chuyến xe, bên cạnh việc đưa khách hàng đi đến nơi về đến chốn, còn nên mang đến niềm vui và sự hài lòng tuyệt đối cho họ.

Trước khi đón khách, anh luôn vệ sinh, dọn dẹp thật kĩ lưỡng từng băng ghế. Bước lên chuyến xe của bác tài Vĩnh Thịnh, nhiều khách hàng ngỡ ngàng vì tưởng mình vừa vào khách sạn 5 sao.

Xe được trang bị chu đáo: từ wifi miễn phí, chiếc gương trang điểm cho những quý cô vội vàng không có thời gian tút tát từ nhà, hộp y tế cho khách hàng nào lỡ bị xây xát, bánh, kẹo cho những em nhỏ đi cùng với bố mẹ, hay thậm chí những món quà bất ngờ nhân dịp những ngày lễ… Dịp lễ 20-10, anh Thịnh còn “chơi lớn” mua hoa để tặng cho các khách hàng nữ.

Bên cạnh những trang bị tiện nghi trên xe, điều giúp bác tài Thịnh ghi điểm chính là sự chăm sóc khách hàng hết sức chu đáo. Trên xe, anh có thói quen chủ động trò chuyện, mang vác hành lý cồng kềnh và cõng các cụ già vào bệnh viện vì gặp khó khăn khi di chuyển.

Tài xế Vĩnh Thịnh chia sẻ: “Nhiều đồng nghiệp bảo tôi chơi trội, chơi sang nên chắc chạy xe vì đam mê thôi chứ không áp lực tiền bạc gì. Có áp lực chứ, tôi cũng phải “cày” vất vả như bao người. Nhưng tôi nghĩ đó là những khoản đầu tư xứng đáng vì tôi luôn muốn mang đến niềm vui cho khách hàng”.

Với tinh thần trách nhiệm, anh Ngụy Như Vĩnh Thịnh đã được vinh danh trong chương trình Giải thưởng Đối tác Xuất sắc năm 2022 - Gojek's Partner Champion 2022 Awards (Mitra Juara Gojek 2022).

Mong nghề tài xế không còn bị xem thường

Chạy xe công nghệ bốn bánh nhiều năm, anh Vĩnh Thịnh thừa nhận đây là một công việc thú vị nhưng cũng vất vả, lắm áp lực. Không ít lần anh gặp phải khách hàng khó tính hoặc thậm chí vô lý.

Đó là cuốc xe bị hủy bất ngờ, phản ứng gay gắt của khách khi bị đón chậm giữa lúc ùn tắc giao thông, khách đặt địa chỉ một đường nhưng lại muốn đón một nẻo… là những điều không tránh khỏi.

“Đôi khi gặp những “ca khó”, tôi cũng buồn bực và chạnh lòng, nhưng ít khi nào tôi để bản thân mình buồn lâu mà luôn suy nghĩ phương án để khắc phục những vấn đề đó. Tài xế không chỉ đơn thuần là chạy xe mà cần có bí quyết”, anh nói.

Tài xế Vĩnh Thịnh xúc động phát biểu khi được vinh danh trong chương trình Giải thưởng Đối tác Xuất sắc năm 2022.

Tài xế Vĩnh Thịnh xúc động phát biểu khi được vinh danh trong chương trình Giải thưởng Đối tác Xuất sắc năm 2022.

Bên cạnh việc mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, anh còn mong muốn cải thiện hình ảnh của nghề tài xế trong mắt mọi người. Anh Vĩnh Thịnh đúc kết: “Tôi nghĩ rằng muốn thay đổi thái độ khách hàng dành cho mình thì chính mình phải thay đổi trước đã. Đầu tiên mình cần lịch sự, kiên nhẫn thì đâu ai gay gắt với mình được. Tôi mong nghề tài xế sẽ không còn bị xem thường khi chính các anh em tài xế có cái nhìn đúng đắn hơn về nghề của mình”.

Anh Vĩnh Thịnh không hề ngần ngại chia sẻ những bí kíp của riêng mình cho các đồng nghiệp từ cách bài trí xe, phục vụ khách hay đón khách sao cho đúng giờ. …Thậm chí, anh còn lập ra hẳn một group trên mạng xã hội để chia sẻ về những kiến thức này.

Bác tài U50 khoe gần đây các video hướng dẫn đón khách trong sân bay sao đúng luật mà vẫn tiết kiệm thời gian được các đồng nghiệp hưởng ứng và học theo sôi nổi.

Anh Vĩnh Thịnh luôn trân trọng công việc tài xế xe công nghệ vì không chỉ đem lại những giá trị về tài chính lẫn tinh thần, từ nguồn thu nhập ổn định cho đến những trải nghiệm đáng quý khi gặp khách hàng. Hơn hết là trau dồi thêm các kiến thức về dịch vụ chăm sóc khách hàng cho bản thân.

“Tài xế không phải là nghề buồn chán, bởi mỗi ngày được lên xe đón đưa khách đều phát hiện được nhiều điều mới và mong muốn được chinh phục. Vì vậy, mỗi ngày xem đánh giá từ hành khách là một niềm vui, động lực để tôi thức dậy và lên xe mỗi ngày”, anh Vĩnh Thịnh cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm