Clip ghi lại trao đổi của một bệnh nhân nam và một bác sĩ (BS) khoa Ngoại-Tiết niệu BV Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai).
Theo đó, vào lúc 10 giờ ngày 1-11, do đau quặn thận phải nên bệnh nhân vào cấp cứu tại BV Thống Nhất và được chỉ định đến khoa Ngoại-Tiết niệu để theo dõi điều trị.
Bác sĩ L. đang trao đổi với bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)
Tại đây, bệnh nhân thực hiện toàn bộ xét nghiệm, sau đó đưa kết quả cho điều dưỡng. Ngồi đợi được một lúc, bệnh nhân bị choáng, đau vùng bụng, liên tục ói nên nhờ điều dưỡng gọi BS khám hoặc cho uống thuốc giảm đau, chống ói. Điều dưỡng trả lời chờ lát sẽ có BS khám.
Khoảng 5 tiếng vẫn không thấy BS, bệnh nhân tiếp tục hỏi điều dưỡng thì vài phút sau, một BS xuất hiện và xem hồ sơ rồi nói chưa đủ kết quả xét nghiệm nên chưa thể khám. Còn bệnh nhân khẳng định đã đưa đủ kết quả xét nghiệm cho điều dưỡng.
Giọng bệnh nhân trong clip: “Các người có coi tôi như bệnh nhân không? Các người khinh thường bệnh nhân hả?”
Tiếng BS: “Anh không có quyền to tiếng ở đây. Anh hãy bình tĩnh”.
Tuy nhiên, vì không hài lòng thái độ làm việc của điều dưỡng và BS nên bệnh nhân nói thêm vài câu nữa, đồng thời cho biết BS đó tên là VNL.
Trao đổi với PLO sáng 6-11, BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc BV Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), cho biết vụ việc trên xảy ra tại khoa Ngoại-Tiết niệu của BV này.
Theo BS Dũng, BS trong clip đúng là BS L. Trước mắt, BV nhận định BS L. có lỗi khi chậm khám và điều trị cho bệnh nhân. “BV đang yêu cầu những cá nhân liên quan làm tường trình và sẽ xử lý đúng quy định nếu có sai phạm” – BS Dũng nói.