Theo đó, Bình Phước sẽ chú trọng phát triển, xây mới nhiều cơ sở hạ tầng, các dự án du lịch thuộc công trình trọng điểm (Khu quần thể văn hóa-cứu sinh núi Bà Rá; Khu du lịch sinh thái Trảng Cỏ Bù Lạch; Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sok Bom Bo). Đồng thời, tổ chức lại hệ thống khách sạn, nhà nghỉ; xây mới và chỉnh trang các trạm dừng chân đạt chuẩn...
Ngoài việc xây mới, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, tỉnh sẽ chú trọng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt, độc đáo mang dấu ấn của tỉnh. Cụ thể như sản phẩm du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh theo phương pháp Đông y, sản phẩm du lịch về nguồn; sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng, du lịch trải nghiệm qua các hoạt động tham quan và trải nghiệm...
Thác Đắk Mai (huyện Bù Gia Mập), điểm đến lý tưởng cho du khách và các phượt thủ. Ảnh: PHẠM HUY
Song song với những giải pháp đó, tỉnh sẽ tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Bình Phước với các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam bộ và một số tỉnh Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long trong phát triển sản phẩm du lịch, khai thác có hiệu quả các tuyến du lịch nội địa, liên kế vùng và quốc tế... Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh ký kết cung ứng dịch vụ theo tour, tuyến du lịch hoặc theo các sự kiện du lịch hằng năm.
Bên cạnh đó, Bình Phước cũng sẽ ưu tiên phát triển nguồn nhân lực tại chỗ, thu hút nguồn nhân lực bên ngoài, nhất là sinh viên tốt nghiệp các trường du lịch có chuyên môn, tay nghề giỏi về nghiệp vụ; chú trọng hình thành đội ngũ lực lượng thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch người địa phương, đào tạo các kỹ năng cần thiết cho người dân tham gia hoạt động du lịch cộng đồng...
Để thúc đẩy việc thực hiện kế hoạch trên một cách hiệu quả, Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Phước cho biết sẽ đầu tư, đẩy mạnh quảng bá bằng ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng trang thông tin điện tử, website riêng về du lịch bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá trực quan tại khu vực trung tâm nhà ga, sân bay, trên phương tiện giao thông công cộng, trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.