Bộ GTVT đề nghị Tiền Giang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Cầu Rạch Miễu 2

(PLO)- Bộ GTVT đánh giá, việc chậm bàn giao mặt bằng dự án cầu Rạch Miễu 2 sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án và kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, nên đề nghị Tiền Giang đẩy nhanh GPMB. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 (nối tỉnh Bến Tre và Tiền Giang).

Nhà thầu tổ chức thi công tại dự án cầu Rạch Miễu 2 phía bờ tỉnh Bến Tre. Ảnh: Đ.HÀ

Nhà thầu tổ chức thi công tại dự án cầu Rạch Miễu 2 phía bờ tỉnh Bến Tre. Ảnh: Đ.HÀ

Theo Bộ GTVT, thời gian qua chính quyền và ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang đã triển khai quyết liệt và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ GTVT trong việc thực hiện GPMB để thực hiện dự án cầu Rạch Miễu 2.

Theo báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận, đến nay GPMB và bàn giao mặt bằng dự án cầu Rạch Miễu 2 phía bờ tỉnh Tiền Giang chỉ đạt khoảng 2,7% (tương đương 0,19/6,84km); đo đạc kiểm đếm đạt 98%; đã lấy ý kiến phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn TP.Mỹ Tho…

Tuy nhiên đánh giá chung công tác GPMB còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án. Đồng thời công tác giải ngân vốn GPMB mới đạt 2,89/300 tỷ đồng (đạt 0,96%) so với kế hoạch vốn đã bố trí.

Tại dự án cầu Rạch Miễu 2 phía bờ tỉnh Bến Tre. Ảnh: Đ.HÀ

Tại dự án cầu Rạch Miễu 2 phía bờ tỉnh Bến Tre. Ảnh: Đ.HÀ

Bộ GTVT đánh giá, việc chậm bàn giao mặt bằng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án và kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang quan tâm hơn nữa, chỉ đạo chủ đầu tư tiểu dự án GPMB, chính quyền các cấp, các đơn vị có liên quan của tỉnh tập trung quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ GPMB để cơ bản bàn giao mặt bằng cho dự án trong tháng 11-2022.

Trong đó ưu tiên các vị trí phải xử lý nền đất yếu, đầu cầu và xử lý các vướng mắc còn lại trong tháng 12-2022; hoàn thiện công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và các vướng mắc khác trong quý 1-2023 nhằm triển khai thi công đáp ứng kịp tiến độ dự án.

Dự án cầu Rạch Miễu 2 vượt sông Tiền nối hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đã được khởi công vào ngày 29-3-2022. Dự án có tổng mức đầu tư 5.175 tỷ đồng.

Dự án có tổng khối lượng GPMB khoảng 62,38ha (trong đó Tiền Giang: 26,56ha; Bến Tre khoảng 35,82ha) với kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 1.279 tỷ đồng (tỉnh Tiền Giang trên 822,3 tỷ đồng và Bến Tre trên 457 tỷ đồng).

Hiện phía bờ tỉnh Bến Tre, dự án cầu Rạch Miễu 2 đang được các nhà thầu tổ chức thi công tại một số gói thầu của dự án.

Đừng bỏ lỡ

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

(PLO)- Bà Hàn Ni bị phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 24 tháng tù; Vụ Vạn Thịnh Phát: Thu giữ hàng ngàn sổ hồng; Sắp xét xử vợ chồng nữ giám đốc buôn lậu 9,5 triệu lít xăng dầu; 3 người trong đường dây mua bán thận lãnh án; Đường dây mua bán trẻ em núp bóng việc nhận con nuôi; Nữ 9X 'thả mồi' đầu tư lãi cao, lừa đảo gần 7 tỉ đồng.

Đọc thêm

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

(PLO)- Bộ GTVT cho biết 5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ được ưu tiên mở rộng trước. Các tuyến 4 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp sẽ tiếp tục cân đối nguồn lực để mở rộng. Cạnh đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc và sẽ ban hành trong quý I-2024.

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

(PLO)- Hội thảo hôm nay về phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine ở TP.HCM chính là một sự khởi đầu như vậy.

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’LENS

(PLO)- Các cuộc khảo sát ven sông Sài Gòn của chuyên gia Pháp, Singapore; chuyến làm việc của lãnh đạo TP.HCM tại Pháp hay việc TP chuẩn bị hoàn thiện quy hoạch chung đều là cơ hội cho việc phát triển “rồng xanh sông Sài Gòn”.