Theo đó, phương án một là mở rộng diện miễn giảm giá vé qua trạm T2 cho phương tiện của người dân khu vực An Giang, Đồng Tháp quanh trạm thu phí, với bán kính 8-10 km (như đang áp dụng với phương tiện của người dân Cần Thơ). Với phương án này cần phải kiểm đếm lưu lượng xe, sau đó tính toán số phương tiện miễn giảm, mức giảm, phương án tài chính...
Phương án 2 là tính toán có thể di dời trạm T2 lùi về phía cầu Vàm Cống khoảng 500 m (xe qua lại đoạn An Giang – cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2). Phương án này phải tính toán về chi phí đầu tư di dời trạm, phương án tài chính, mức thu phí có đủ trả tiền vay ngân hàng…
Trạm T2 gặp sự phản ứng của một số tài xế.
Thứ trưởng, Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết đơn vị sẽ tính toán để lựa chọn phương án nào hợp lý nhất, đảm bảo hài hoà lợi ích các bên: “Cụ thể, phương án nào giải quyết được bất cập, nhận được sự đồng tình của người dân, nhưng vẫn đảm bảo để chủ đầu tư thu hồi vốn, trả nợ sẽ được lựa chọn. Vì nếu doanh thu thu phí không đạt để trả nợ có thể đẩy doanh nghiệp vào khó khăn, khoản vay ngân hàng đầu tư dự án trở thành nợ xấu”, ông Nhật giải thích.