Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt loại ba nhà thầu yếu

(PLO)- Ba nhà thầu thi công đoạn cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh), thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam bị xác định là yếu kém về năng lực.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) loại bỏ ba nhà thầu yếu kém về năng lực, thi công dẫn đến chậm trễ đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Ba nhà thầu này gồm: Công ty cổ phần 456, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Vina2, Công ty TNHH Đại Hiệp.

Một nhà thầu đang thực hiện thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: PLO.VN
Một nhà thầu đang thực hiện thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: PLO.VN

Theo Bộ GTVT, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt triển khai thi công rất chậm. Mặc dù dự án triển khai thi công hơn 17 tháng, gần một nửa thời gian theo tiến độ của hợp đồng, song khối lượng đến nay chỉ đạt hơn 1.416 tỉ đồng, tương ứng 16,5% giá trị hợp đồng.

Vì vậy ngoài việc loại các nhà thầu, Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 đôn đốc doanh nghiệp dự án khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. “Trong đó cần kiên quyết loại bỏ thêm các nhà thầu yếu kém về năng lực ra khỏi dự án…” - Bộ GTVT chỉ đạo.

Vào cuối tháng 5, Cục Quản lý đầu tư xây dựng kiến nghị Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 đưa dự án Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) vào tình trạng theo dõi đặc biệt, vì thi công chậm.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km với bốn làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, tổng mức đầu tư khoảng 11.157,82 tỉ đồng. Trong đó, vốn nhà đầu tư khoảng 5.090 tỉ đồng (gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động từ các tổ chức tín dụng), vốn nhà nước tham gia hỗ trợ hơn 6.067 tỉ đồng.

Thời gian hoàn thành dự án là ba năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn là 16 năm 6 tháng 8 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm