Bỗng dưng bị đứng tên 5 SIM của 1 nhà mạng

(PLO)- Nhân viên đại lý ủy quyền của nhà mạng Viettel đã làm sai quy định trong việc tự ý sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, anh NTK (ngụ huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết trước giờ anh chỉ đăng ký và sử dụng một SIM điện thoại của nhà mạng Viettel.

Tuy nhiên, khi anh có nhu cầu và đăng ký SIM Viettel thứ hai thì phát hiện mình đang đứng tên năm SIM khác của nhà mạng này.

Không đăng ký mà lại đứng tên năm SIM

Anh K kể: Ngày 23-3, anh đến cửa hàng Viettel Cẩm Lệ, đường Hòa Xuân, TP Đà Nẵng để đăng ký thêm một SIM của nhà mạng này.

Tuy nhiên, khi ra cửa hàng đăng ký thông tin SIM mới mà trước đây anh đã đăng ký mua qua mạng thì anh được nhân viên thông báo rằng số CMND của anh đã được đăng ký năm SIM thuê báo khác rồi. Vì đã đăng ký số lượng SIM vượt quá mức cho phép nên anh không thể đăng ký thêm được nữa.

“Lúc đó, tôi rất bất ngờ vì trước giờ mình chỉ đăng ký một SIM của nhà mạng này và đây là SIM thứ hai tôi đăng ký bằng CMND của mình. Sau khi kiểm tra, nhân viên tại cửa hàng cung cấp năm số điện thoại được đăng ký bằng CMND của tôi. Tại cửa hàng, nhân viên cũng hỗ trợ tôi gửi email phản ánh lên cấp trên.

Ngay sau đó, tôi nhận được phản hồi là cửa hàng không xử lý được việc đăng ký SIM mới của tôi. Tiếp đến, tôi đã nhiều lần gọi điện thoại lên tổng đài phản ánh tình trạng này thì nhận được thông tin số thuê bao lấy CMND của tôi để đăng ký đã thực hiện mã hóa thay đổi thông tin” - anh K thông tin.

Theo quy định, một người dùng được đứng tên sở hữu không quá ba SIM mỗi nhà mạng. Nếu dùng thuê bao thứ tư trở lên thì cần thực hiện ký bổ sung hợp đồng với nhà mạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Theo quy định, một người dùng được đứng tên sở hữu không quá ba SIM mỗi nhà mạng. Nếu dùng thuê bao thứ tư trở lên thì cần thực hiện ký bổ sung hợp đồng với nhà mạng.
Ảnh: MINH HOÀNG

Anh K cho biết thêm dù SIM Viettel thứ hai anh đã trả tiền và đang trong giai đoạn giải quyết khiếu nại về việc anh đứng tên năm SIM nhưng nhà mạng đã tự ý hủy SIM này của anh.

Anh K chia sẻ: “Việc nhân viên nhà mạng tự ý lấy thông tin của khách hàng để đăng ký SIM bán cho người khác là không thể chấp nhận được. Tôi đặt trường hợp nếu SIM được đăng ký bằng CMND của mình mà người khác sử dụng SIM để vay tiền hay lừa đảo thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Dù giữa tôi và nhà mạng đã cùng ngồi lại với nhau để giải quyết bằng cách thay đổi thông tin những SIM mà trước đây tôi đứng tên. Tuy nhiên, qua đây tôi mong muốn nhà mạng phải xử lý triệt để hành vi sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng để đăng ký SIM bán ra thị trường để không có trường hợp nào bị giống như tôi”.

Lỗi do nhân viên làm sai quy định

Trao đổi với PV, một đại diện của nhà mạng Viettel cho biết các số thuê bao mà khách hàng NTK phản ánh được đăng ký thông tin trùng khớp với thông tin theo CMND của anh này. Việc đăng ký này được thực hiện bởi nhân viên đại lý ủy quyền của Viettel.

Qua xác minh cho thấy nhân viên đã làm sai quy định. Sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng và xác định rõ nguyên nhân, Viettel đã áp dụng chế tài xử lý nghiêm nhân viên này. Đồng thời, đơn vị này cũng chuẩn hóa thông tin để đảm bảo thông tin của khách hàng không còn trên các số thuê bao nói trên kể từ ngày 6-4-2023.

“Bên cạnh đó, đại diện của Viettel cũng đã trực tiếp gặp khách hàng để thông tin lại sự việc, khách hàng đã ghi nhận kết quả, đồng ý với phương án giải quyết thỏa đáng của Viettel và không phản ánh thêm” - một đại diện của nhà mạng Viettel cho hay.

Được biết ngày 5-5, nhà mạng Viettel đã có buổi làm việc với anh K. Theo biên bản làm việc, nhà mạng này đã nêu rõ nguyên nhân xảy ra việc anh K bỗng dưng đứng tên năm SIM, đồng thời nhà mạng đã xử lý và xin lỗi anh K.

Trong biên bản làm việc, nhà mạng cho biết từ ngày 6-4 (lúc anh K phát hiện sự việc và khiếu nại - PV) trở về trước, trong trường hợp xảy ra khiếu nại liên quan đến vấn đề tài chính sử dụng thông tin của anh K gắn với năm SIM trên thì Viettel sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng khách hàng để giải quyết khiếu nại phát sinh.

Lý do hủy SIM thuê bao khách hàng đã mua

Liên quan đến việc hủy SIM Viettel thứ hai của anh K, nhà mạng giải thích: Khách hàng mua, đăng ký SIM thứ hai qua app My Viettel. Tuy nhiên, do CMND của khách hàng lúc đó đang được đăng ký năm SIM dẫn đến giao dịch bị treo, không thực hiện được. Khi ấy, giao dịch viên có liên hệ với khách hàng để hủy “đơn hàng” và xử lý nội dung khiếu nại như trên. Sau khi hủy “đơn hàng”, khách hàng đã được hoàn lại tiền đặt mua SIM trên.

Sau khi vụ việc năm SIM thuê bao được xử lý, nhằm chăm sóc khách hàng và để khách hàng gắn bó sử dụng dịch vụ với Viettel, nhà mạng này đề xuất cấp SIM thuê bao khác. Tuy nhiên, khách hàng thông báo chưa có nhu cầu hòa mạng. NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm