Bữa tiệc âm nhạc, khinh khí cầu sắp diễn ra ở TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Sự kết hợp đặc sắc mùa 2 của lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM "Hò Dô" và ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM nhằm tạo thương hiệu văn hoá riêng và kích cầu du lịch TP.HCM.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM "Hò Dô" mùa 2 năm 2022 và ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần thứ 2 diễn ra từ ngày 8 đến 12-12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức).

Ngoài ra, HOZO Metaverse (nền tảng trực tuyến) là "địa điểm thứ 3" của lễ hội, dành cho những du khách chỉ có điều kiện tham gia bằng các thiết bị từ xa qua việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo trên không gian mạng.

Bữa tiệc âm nhạc, khinh khí cầu sắp diễn ra ở TP.HCM ảnh 1

HOZO Metaverse là "địa điểm thứ 3" của lễ hội dành cho những du khách tham gia bằng các thiết bị từ xa qua việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo.

Theo Ban tổ chức, dự kiến lễ hội sẽ thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham dự qua nền tảng trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM cho biết lễ hội năm nay có nhiều khác biệt ở cả quy mô tổ chức lẫn các dịch vụ mang tính chất đặc trưng.

Ngoài ra, màn “chào sân” của lễ hội trong lễ hội bằng ngày hội Khinh Khí cầu lớn nhất Việt Nam vào ngày 8-12. Theo đó, Trung tâm TP. HCM sẽ rực rỡ tươi sáng với sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc.

Một trong những điều khác biệt của lễ hội là cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng – “HOZO TALENT CONTEST”.

Đặc biệt, “Lineup” (danh sách nghệ sỹ tham gia biểu diễn trên các sân khấu chính) tại “Hò Dô 2022” sẽ bao gồm nghệ sỹ đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp…và các ca sĩ Việt gồm Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương...

Bữa tiệc âm nhạc, khinh khí cầu sắp diễn ra ở TP.HCM ảnh 2

Màn “chào sân” của lễ hội trong lễ hội tại TP.HCM bằng ngày hội Khinh Khí cầu lớn nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM cho biết, lễ hội trong lễ hội là một trong những sự kiện văn hoá du lịch nổi bật cuối năm nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Lễ Du lịch TP.HCM từ ngày 5 đến ngày 11-12.

Ngoài các sự kiện xoay quanh các hoạt động giới thiệu những điểm đến mới lạ, những điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác tour, sản phẩm du lịch ở trung tâm TP thì TP cũng tung chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm du lịch cuối năm... Từ đó góp phần nâng tầm điểm đến, tăng độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách đến TP.HCM.

"Ngành du lịch kỳ vọng các sự kiện trên là điểm nhấn quan trọng để du khách quay trở lại TP trong những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự phục hồi phát triển du lịch bền vững” - bà Tú kỳ vọng.

Thiếu vốn, đơn hàng sụt giảm sâu nhưng các công ty vẫn cố gắng xoay xở thưởng tết cho người lao động.

Khó mấy cũng thưởng tết cho công nhân

(PLO)- “Khó đến mấy chúng tôi cũng thu xếp thưởng một tháng lương cho người lao động, đợi khi đơn hàng ấm lên vẫn đủ nguồn lao động giúp nhà máy sáng đèn” - lãnh đạo một công ty chia sẻ.