Cách giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện sức khỏe tổng thể

(PLO)- Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện sức khỏe tổng thể.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Doctor NDTV, phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt nói chung là một thách thức vì nhiều yếu tố nguy cơ như tuổi tác, chủng tộc và tiền sử gia đình nằm ngoài tầm kiểm soát của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, duy trì cân nặng khỏe mạnh thông qua tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp giảm nguy cơ béo phì và ung thư tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, hoạt động thể chất thường xuyên, chẳng hạn như đi bộ nhanh hoặc chạy bộ, có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Chế độ ăn nhiều trái cây, rau và protein nạc có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.
Chế độ ăn nhiều trái cây, rau và protein nạc có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: Pexels

Dưới đây là một số chiến lược có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt có liên quan đến béo phì.

Ăn một chế độ ăn uống bổ dưỡng

Áp dụng chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có đường và thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến vì chúng có thể làm tăng nguy cơ béo phì và ung thư tuyến tiền liệt.

Chú ý đến khẩu phần ăn

Hãy chú ý đến khẩu phần ăn và tránh ăn quá nhiều. Điều này có thể giúp kiểm soát lượng calo nạp vào và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Hạn chế uống rượu

Uống vừa phải hoặc hạn chế uống rượu để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt liên quan đến béo phì. Uống nhiều rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trong ngày để duy trì lượng nước thích hợp và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Bạn được khuyến khích tiêu thụ 2-3 lít nước mỗi ngày.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nhằm mục đích đạt được và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh thông qua hoạt động thể chất thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt liên quan đến béo phì.

Tham gia tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất ít nhất 150 phút mỗi tuần hoặc 30 phút mỗi ngày, hầu hết các ngày trong tuần. Kết hợp nhiều bài tập khác nhau như đi bộ nhanh, đạp xe hoặc bơi lội để giúp giảm nguy cơ béo phì và ung thư tuyến tiền liệt.

Bỏ thuốc lá

Nếu bạn hút thuốc, hãy tìm sự giúp đỡ để bỏ hút thuốc vì nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Bỏ hút thuốc cũng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể.

Quản lý mức độ căng thẳng

Căng thẳng mãn tính có thể góp phần làm tăng cân và béo phì. Tìm những cách lành mạnh để kiểm soát căng thẳng, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, thiền hoặc tham gia vào các sở thích.

Theo Doctor NDTV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

(PLO)- Ăn tỏi tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, đặc tính chống ung thư, điều hòa lượng đường trong máu...

Cách đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày

Cách đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày

(PLO)- Đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày bao gồm một cách tiếp cận nhiều mặt bao gồm tăng cường hoạt động thể chất, tối ưu hóa chế độ ăn uống, cải thiện chất lượng giấc ngủ, kiểm soát căng thẳng,...