8 thực phẩm thuần chay giúp cải thiện thị lực

(PLO)- Để cải thiện thị lực bạn nên bổ sung các thực phẩm thuần chay như cà rốt, khoai lang, ớt chuông, quả mọng,... vào chế độ ăn uống hàng ngày.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mặc dù thị lực của chúng ta có thể kém đi một cách tự nhiên khi chúng ta già đi, nhưng cũng có nhiều yếu tố lối sống khác nhau có thể ảnh hưởng đến thị lực của chúng ta. Từ việc ăn đúng loại thực phẩm đến giảm thiểu thời gian sử dụng màn hình thiết bị điện tử, có rất nhiều điều chúng ta có thể làm để cải thiện thị lực.

Cà rốt giàu vitamin A có thể giúp giúp cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe đôi mắt
Cà rốt giàu vitamin A có thể giúp giúp cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe đôi mắt. Ảnh: NHẬT LINH

Dưới đây là 8 loại thực phẩm thuần chay tốt nhất cho sức khỏe mắt mà chúng ta có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình một cách dễ dàng và thường xuyên để cải thiện thị lực:

Bông cải xanh

Là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin dồi dào cũng như vitamin C. Những chất dinh dưỡng này góp phần ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Rau lá xanh

Kết hợp cải xoăn, rau bina và củ cải Thụy Sĩ vào chế độ ăn uống của bạn. Những loại rau lá xanh này rất giàu lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

Ớt chuông

Giàu vitamin C, hỗ trợ các mạch máu trong mắt. Chúng cũng chứa lutein và zeaxanthin.

Khoai lang

Chứa nhiều beta-carotene, khoai lang góp phần tăng cường sức khỏe của mắt và có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Quả mọng

Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ mắt khỏi stress oxy hóa.

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa và là tiền chất của vitamin A. Vitamin A rất quan trọng để duy trì thị lực khỏe mạnh.

Các loại đậu

Đậu và đậu lăng cung cấp kẽm, chất cần thiết để vận chuyển vitamin A từ gan đến võng mạc.

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt chia và hạt lanh cung cấp axit béo omega-3, rất quan trọng để duy trì sức khỏe của võng mạc, theo Times Now.

Theo Times Now

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

(PLO)- Ăn tỏi tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, đặc tính chống ung thư, điều hòa lượng đường trong máu...

Cách đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày

Cách đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày

(PLO)- Đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày bao gồm một cách tiếp cận nhiều mặt bao gồm tăng cường hoạt động thể chất, tối ưu hóa chế độ ăn uống, cải thiện chất lượng giấc ngủ, kiểm soát căng thẳng,...