Hai phi cơ này nhận lệnh xuất phát lúc 12 giờ 15 phút ngày 9/3. Mục tiêu được chỉ định là khu vực có đường kính 300km, cách Mũi Cà Mau 308km về hướng Tây Nam – nơi tình nghi máy bay chở 239 người của Malaysia gặp nạn.
Đến 16 giờ 45 phút, hai phi cơ quay về sân bay Cà Mau, với kết quả không tìm được dấu vết nào đáng tình nghi.
Chùm ảnh của PV Trần Vũ gởi về:
Đúng 12 giờ 15 phút, phi hành đoàn và các phóng viên tiến ra trực thăng.
12 giờ 20 phút, trực thăng thứ nhất khởi động.
Trực thăng thứ nhất cất cánh.
Phi hành đoàn chuẩn bị tư thế sẵn sàng cứu hộ.
Phi hành đoàn căn mắt gần 3 giờ đồng hồ trên biển tìm những vật thể lạ trên mặt biển, hy vọng tìm được dấu vết của chiếc máy bay xấu số.
Dù trưởng Phạm Anh Tuấn ghi chép các thông số của cuộc tìm kiếm.
Dù trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định vết loang trên mặt biển không phải là dầu loang như một số tờ báo đưa tin. Đó là bọt biển, được tạo ra bởi sức ép các dung chãy và sóng biển.
Báo chí cũng được yêu cầu căn mắt tìm những dấu hiệu bất thường trên mặt biển.
Khi vừa đến khu vực nghi vấn máy bay gặp nạn, các trực thăng hạ độ cao dưới 400m, nhìn thấy cả những thuyền đánh cá nhỏ.
Khoảng 15 giờ 40, phi hành đoàn khẩn trương mở cửa hong trực thăng vì phát hiện vật thể lạ. Tuy nhiên, khi quay lại thì phát hiện đó là cái phao thông thường của ngư dân đánh cá.
Những mẫu vật nhỏ nhất trên mặt biển cũng được các phi cơ quan xác kỷ lưỡng.