VỤ XE TẢI LÀM SẬP CẦU BÌNH CÁCH (LONG AN)

Cầu đã xây xong nhưng hồ sơ chờ… sáu tháng

Theo hội đồng thẩm định thiệt hại do Sở Tài chính chủ trì, cơ quan chủ quản là Sở GTVT vẫn chưa hoàn tất hồ sơ thiết kế thi công lắp đặt cầu mới nên các cơ quan chưa thể xác định được giá trị thiệt hại của cầu Bình Cách trước khi bị sập. Vì thế, công an phải chờ kết quả giám định tổng giá trị thiệt hại để xem xét xử lý hình sự hay hành chính lái xe.

Theo lãnh đạo Sở Tài chính, việc khắc phục cầu sập đã rõ, thực tế đơn vị thi công đã có con số cụ thể tổng giá trị công trình gần 720 triệu đồng, không lý gì phải chờ lập hồ sơ tiến hành các bước đúng theo trình tự thời gian quy định.

Trong khi đó, ông Lê Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết sau khi xảy ra sự cố, UBND tỉnh cho phép khắc phục bằng cách vừa thiết kế, vừa thi công. Việc lắp đặt cầu Bình Cách mới, hoàn thành chỉ trong vòng hai ngày sau khi cầu sập. “Nhưng về nguyên tắc, khâu lập hồ sơ phải mất 5-6 tháng. Cụ thể: lập hồ sơ mời thầu mất khoảng hai tháng, khâu lập hồ sơ dự toán giá trị xây lắp công trình, trình Sở KH&ĐT, Sở Tài chính… mất tổng cộng khoảng 5-6 tháng. Còn việc xem xét xử lý tài xế thuộc thẩm quyền của công an và họ đang chờ kết quả xác định tổng giá thiệt hại từ hội đồng thẩm định, Sở Tài chính lại đổ cho Sở GTVT chậm cung cấp thông tin về giá trị lắp đặt cầu mới là sao?”.

Được biết sau khi xảy ra sự cố, phía chủ xe vi phạm đã nộp số tiền khắc phục hậu quả tạm thời 300 triệu đồng. Chủ xe cũng đã bán toàn bộ số thép khung cầu cũ trị giá trên 86 triệu đồng.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm