Và cả nữ nghệ sĩ cải lương kỳ cựu Ngọc Giàu cũng bị ông Vinh Sử phán “cùng tội danh” với Hoài Linh. Hoài Linh là một diễn viên đa năng, anh diễn thành công nhiều thể loại nhưng nổi nhất là hài. Anh diễn hài rất có duyên một cách tự nhiên, có hàng triệu người hâm mộ. Ông Vinh Sử đụng chạm tới Hoài Linh tức là đụng tới hàng triệu fan của Hoài Linh nên bị phản ứng dữ dội là đương nhiên. Tôi chợt nhớ mấy năm trước, ca sĩ Thanh Lam cũng phê Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sao đủ trình độ làm huấn luyện viên trong một chương trình game show tuyển lựa ca sĩ gì đó đã làm dấy lên những cuộc bút chiến trên các trang mạng phản bác ý kiến Thanh Lam, bởi cô đụng chạm tới hai ca sĩ có lượng fan cực lớn. Những tranh luận gay gắt, thậm chí quan hệ giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam bị cắt đứt, mặc dù trước đó Đàm Vĩnh Hưng coi Thanh Lam là thần tượng, hai người từng hát chung “phá cách” một vài ca khúc của Trịnh Công Sơn, bị người yêu nhạc Trịnh phê phán hát kiểu đó là “giết chết” nhạc Trịnh.
Bị phản ứng quá, nghe đâu ông Vinh Sử kêu mình “bị oan” vì ông ta chỉ nói trong một cuộc trò chuyện vui kiểu trà dư tửu hậu chứ không có ý phê phán ai nhưng lại bị đưa lên báo mạng. Thật ra nếu ông Vinh Sử nói với tư cách một nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp dành cho một cuộc thi hát chuyên nghiệp cũng không hẳn là sai. Có điều ông quên rằng đó chỉ là game show - trò chơi trên truyền hình nặng tính giải trí và câu khách chứ chẳng phải là những cuộc thi chuyên nghiệp. Ngay cả tên gọi các game show này cũng là ăn theo cái tên Bolero mà thôi, kiểu nhưTuyệt đỉnh Bolero, Thần tượng Bolero, Song ca cùng Bolero...Trong đó nhiều bài đâu phải nhạc Bolero vẫn được nhét vào cho đầy chương trình, nên giám khảo đâu nhất thiết phải rành Bolero? Và vì là các chương trình được gọi là “xã hội hóa” - tức các công ty tổ chức biểu diễn bỏ tiền mua sóng truyền hình để làm, họ phải mời những gương mặt ăn khách để câu view, câu like kiếm lời chứ. Cỡ Hoài Linh với hàng triệu người hâm mộ thì giá nào họ cũng phải mời cho được là đúng thôi. Tôi không biết Hoài Linh có kiến thức âm nhạc và trình độ thẩm âm cỡ nào nhưng tôi thấy cái hay của Hoài Linh là “phản ứng một cách không phản ứng”, bằng cách chỉ post lên trang cá nhân hai câu thơ cổ: “Thiện ý một câu ấm ba đông/ Lời ác lạnh người sáu tháng ròng”. Tôi cũng nghe nhạc sĩ Đức Huy phát biểu rằng từng làm việc chung với Hoài Linh trong nhiều chương trình, ông thấy Hoài Linh có kiến thức rộng về các loại nhạc truyền thống và cả Bolero nữa. Đức Huy là một nhạc sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn từ trước năm 1975 và sau này ở hải ngoại. Những năm gần đây Đức Huy về nước sinh sống, tham gia hoạt động showbiz, là gương mặt giám khảo ăn khách xuất hiện đều đặn trên các game show hiện nay và tôi nghĩ lời Đức Huy rất đáng tin. Riêng tôi nhận thấy Hoài Linh là một trong số ít giám khảo các chương trình truyền hình thực tế có phong thái điềm đạm, chững chạc, tạo được sự tin cậy nơi thí sinh và người xem đài cũng cảm thấy thoải mái.