Chỉ lập một trạm thu phí ở quốc lộ 22

Theo đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP báo cáo Bộ GTVT đồng thuận giao cho TP kêu gọi đầu tư toàn tuyến quốc lộ 22 (bao gồm đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Tây Ninh) theo hình thức đối tác công tư.

Quốc lộ 22 nối liền TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Đoạn qua TP.HCM dài khoảng 30,5 km, có từ hai đến bốn làn xe, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Sở GTVT cho rằng khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi) đang xây dựng và tuyến Vành đai 2 được đẩy mạnh đầu tư khép kín sẽ làm cho lưu lượng giao thông trên quốc lộ này tăng nhanh trong vài năm tới. Vì vậy, việc chuẩn bị đầu tư mở rộng - nâng cấp quốc lộ 22 (đoạn qua TP.HCM được quy hoạch mở rộng từ 10 đến 12 làn xe) là cấp thiết.

Hiện Bộ GTVT và TP.HCM cùng kêu gọi đầu tư quốc lộ 22 theo hình thức BOT nhưng việc cùng lập hai trạm thu phí trên quốc lộ này sẽ không đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 70 m và không được sự đồng thuận của người dân. Trong khi đó, Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH MTV (gọi tắt là CC1) vừa đề xuất đầu tư mở rộng toàn tuyến quốc lộ 22, kể cả đoạn qua TP.HCM và Tây Ninh theo hình thức BOT. CC1 đề xuất đặt trạm thu phí ở TP.HCM. Theo Sở GTVT, việc lập một trạm để hoàn vốn đầu tư mở rộng nâng cấp toàn tuyến quốc lộ 22 theo đề xuất của CC1 là phù hợp.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Định danh với đô thị trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Định danh với đô thị trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

(PLO)- Để các đô thị của Việt Nam phát triển, không nhất thiết “TP”, “thị xã”, “thị trấn” phải có mặt trong Hiến pháp mà nên chăng chỉ cần quy định chung, còn cụ thể sẽ được quyết định bằng luật của Quốc hội hoặc nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.