Chợ Bến Thành đang bán đến 22 giờ đêm để thu hút khách

(PLO)- “Chợ đêm” Bến Thành còn quá mới mẻ, nhiều du khách chưa biết có bán ban đêm nên tiểu thương mong muốn ban quản lý chợ quảng bá rộng rãi hơn.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: Chợ Bến Thành đang bán đến 22 giờ đêm để thu hút khách

Ông Nguyễn Vĩnh Hà, Đội trưởng Đội nghiệp vụ chợ Bến Thành cho biết, hưởng ứng Chiến dịch quảng bá du lịch “TP.HCM chào đón bạn” ban quản lý (BQL) chợ đã vận động và có 182 thương nhân tham gia tháng bán hàng khuyến mãi (từ 1-5 đến 31-5) giảm giá từ 5% - 30%.

Đồng thời, để tạo điểm dừng chân, tham quan mua sắm cho du khách, BQL đã vận động tiểu thương kéo dài thêm thời gian hoạt động đến 21 - 22 giờ và hiện đã có 102 hộ đăng ký tham gia.

Du khách đến cửa hàng quầy túi xách lưu niệm cửa Tây tham khảo giá.

Đánh giá của BQL chợ Bến Thành lượng khách đến chợ vào khung giờ 18 giờ - 21 giờ khoảng 100 lượt khách.

Ông Hà nhìn nhận lượng khách đến chợ vào buổi tối chưa đông do công tác tuyên truyền việc kéo dài thời gian hoạt động chưa được rộng rãi; các lô cốt xung quanh chợ chưa được tháo dỡ gây hạn chế giao thông, ảnh hưởng hình ảnh chợ về đêm.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh chợ, thời gian hoạt động chợ trên các trang mạng. Sửa chữa, cải tạo hệ thống đèn led pha trang trí nóc chợ, tạo điểm nhấn thẩm mỹ để thu hút khách ” ông Hà nói.

Hiện nay lượng khách đến tham quan mua sắm tại chợ Bến Thành khoảng 1.000 - 1.200 lượt/ngày. Khách quốc tế chiếm khoảng 40%.

So với trước đợt dịch lần 4, mãi lực giảm khoảng 50%. Tuy nhiên, so với tháng trước sức mua tăng 10% - 15%.

Du khách đi dạo quan tâm ngành hàng quần áo thời trang

Hàng hoá mua bán chủ yếu là trà, cà phê, giày dép… phục vụ khách châu Á. Quần áo, đồ lưu niệm, đồng hồ, mắt kính… phục vụ cho khách Âu Mỹ. Bánh kẹo, túi xách… tiểu thương bán chủ yếu cho khách du lịch nội địa. Các tiểu thương cho biết giá hàng hóa nhập vào tăng 20% - 30%.

Ghi nhận của PV chiều 24-5, lượng khách đến tham quan mua sắm tại chợ nhộn nhịp ở một số khu vực cửa Đông, khu vực ăn uống cửa Tây, còn lại hầu như tiểu thương vẫn ngóng khách.

Một số du khách mua gia vị

Chị Loan, tiểu thương bán hàng lưu niệm cho biết, sau ba năm đóng cửa vì dịch mới mở sạp trở lại được 1,5 tháng nên đã đầu tư sửa chữa nâng cấp, trưng bày đẹp hơn để chờ đón khách quay lại.

Hiện nay, TP.HCM quảng bá thu hút khách đến nhiều nhưng riêng lượng khách du lịch vào chợ Bến Thành vẫn chưa hồi phục.

"Ví dụ trước đây trước đây sạp của tôi đón 60 khách/ngày nhưng hiện nay chỉ đón tiếp khoảng 5 khách và khách cũng đi lai rai chứ không vào ồ ạt một lần như trước. Do xăng dầu tăng nên giá hàng hóa tăng 5.000-10.000 đồng/món nhưng tôi vẫn tham gia bán hàng khuyến mãi 5%-10%" - chị Loan chia sẻ.

“Tiểu thương rất mừng khi BQL tạo điều kiện bán đến 22 giờ. Tuy nhiên, chợ đêm Bến Thành còn mới mẻ quá, nhiều du khách chưa biết có bán ban đêm nên mong BQL quảng bá nhiều hơn để đông đảo du khách được biết” - bà Loan nói.



Chợ Bến Thành tùy khu vực mới có nhiều khách đi tham quan mua sắm

Chợ Bến Thành tùy khu vực mới có nhiều khách đi tham quan mua sắm

Trong khi đó, bà Linh tiểu thương ngành hàng bánh kẹo cho biết, hiện nay lượng khách đến mua sắm đạt 40%, chủ yếu là khách nội địa, khách Đài Loan.

“Do nhà có con nhỏ và vắng khách nên tôi chưa đăng kí bán đến 22 giờ. Hy vọng sau này tình hình ổn định trở lại, khách du lịch đến nhiều hơn tôi sẽ chủ động đăng kí bán hàng phục vụ du khách” - bà Linh nói.

Một số tiểu thương khách cho biết trước đây thường khách đi chợ đêm từ 21 giờ và 24 giờ tiểu thương mới dọn dẹp nghỉ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều tiểu thương thấy vắng khách nên đóng cửa nghỉ trước cả giờ khách đến chợ.

Một số hình ảnh ghi nhận chiều 24-5:

Du khách trong khu vực ăn uống

Du khách trong khu vực ăn uống

Nhiều du khách nội địa tham quan mua sắm

Nhiều du khách nội địa tham quan mua sắm

Trà cà phê được khách Châu Á mua nhiều.

Trà cà phê được khách Châu Á mua nhiều.

Tiểu thương vẫn ngóng khách.

Tiểu thương vẫn ngóng khách.

Chợ Bến Thành hiện có 800/1.439 hộ kinh doanh trở lại trong đó có 35/92 hộ kinh doanh rau củ quả, trái cây. Ngành thực phẩm chế biến, gia vị có 95/217 hộ, ngành ăn uống 55/83 hộ, bánh kẹo 30/50 hộ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm