Theo phản ánh của ông Trần Anh Thắng, người nhà bệnh nhân Nguyễn Ngọc Ánh tại Hà Nội có đề cập việc chị Ánh mới được mổ u vú tại Khoa K3- Bệnh viện K Trung ương. Sáng 21-10 được chuyển đến bác sĩ Dũng, Phó trưởng khoa Xạ Trị 2 của bệnh viện để điều trị.
Bệnh nhân Ánh đã chờ từ 15h đến 17h15 phút nhưng bác sĩ lại khóa cửa, ra về và hẹn bệnh nhân 8h sáng hôm sau đến. Tuy nhiên, sáng 22-10 bệnh nhân Ánh đến thì phải chờ từ 8h sáng đến tận 11h18 phút mới được khám và cho yêu cầu chiếu chụp.
Khi bệnh nhân đến bộ phận chiếu chụp của bệnh viện thì nhận được phản ánh là “tại sao máy hỏng từ Tết rồi mà bác sĩ không biết và vẫn chỉ định chiếu chụp”. Bức xúc, người nhà bệnh nhân Ánh đã to tiếng với nhân viên y tế, sau đó bộ phận chiếu chụp hẹn sáng hôm sau quay lại.
9h sáng nay (23-10) như đã được hẹn, bệnh nhân Ánh trở lại cơ sở 1 của Bệnh viện K Trung ương thì lại được hẹn 15h chiều. Do vậy, bệnh nhân Ánh và người nhà đã quá bức xúc nên phản ánh đến đường dây nóng của Bộ Y tế.
Trước thông tin vừa nêu, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện K khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh của người dân; thông tin, giải thích ngay cho người phản ánh theo địa chỉ trên; đồng thời báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Y tế trước ngày 27-10.
Theo con số thống kê của Bộ Y tế thì BV K là một trong những BV bị phản qua đường dây nóng nhiều nhất.