Theo ông Thanh, tổ điều tra đã yêu cầu kỹ thuật viên của Vietnam Airlines bơm thêm áp suất vào khoang rồi lắp lại toàn bộ thiết bị, kể cả hộp đen để bay thử kiểm tra. Kết quả cho thấy đây là sự cố kỹ thuật, khoang máy bay giảm áp suất đột ngột buộc phi công phải hạ độ cao khẩn cấp để tăng thêm ôxy cho toàn bộ máy bay. Sự cố diễn ra trong thời gian rất ngắn nên cơ trưởng đã nhấn nhầm nút khủng bố, đáng ra phải nhấn nút khẩn nguy. Kết quả cũng cho biết phi công lúc đầu đặt tần số báo động khẩn nguy an ninh khủng bố nhưng sau khoảng một phút thì tổ bay phát hiện lỗi sai đã kịp thời điều chỉnh lại tần số thông báo khẩn nguy.
Ông Thanh cho biết hiện tại tổ lái vẫn bị tạm đình chỉ bay, vài ngày nữa bản báo cáo điều tra mới đầy đủ hoàn chỉnh được. Sau đó Cục Hàng không sẽ gửi cho Bộ GTVT xem xét và có kết luận nguyên nhân sự cố cũng như việc xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan.