Chiều 4-5, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế- xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Tại họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu, Công an TP.HCM đã trả lời báo chí về sự việc người dân có đơn tố giác sản phẩm "Tâm an đầu tư" liên kết giữa công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng SCB.
Theo đó, đối với các đơn tố giác tội phạm liên quan đến ngân hàng SCB nói riêng và tất cả các tin báo tố giác tội phạm thì Công an TP tiếp nhận, thụ lý theo quy định.
“Do vụ án liên quan đến ngân hàng SCB đang được Cục cảnh sát kinh tế (C03) Bộ công an thụ lý nên Công an TP.HCM sẽ phối hợp xác minh, chuyển giao phụ án theo quy định của pháp luật” - Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay.
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu, Công an TP.HCM. Ảnh: THANH TUYỀN |
Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, người dân có đơn tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB, được người dân gom lại để gửi đến Công an TP.HCM.
Ngày 26-4, phía Manulife tổ chức họp báo. Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cho biết vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua.
Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB có tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” và đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30-4-2023 để hai bên bắt đầu quá trình thảo luận, giải quyết khiếu nại. Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý. Những khách hàng nào chưa gửi thư khiếu nại liên quan đến sản phẩm “Tâm an đầu tư” thì nhanh chóng gửi đơn trực tiếp, online hay tổng đài để được hướng dẫn.
Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam (trái), và ông Tôn Thất Anh Vũ, GĐ Nhân sự - Đối ngoại, trao đổi thông tin với báo chí ngày 26-4. Ảnh: PLO |
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá, bao gồm các yếu tố như: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.