Thậm chí, cả thế giới đều phải cúi đầu công nhận công nghệ tạo niềm tin của ngành sản xuất Nhật. Thành công này, không chỉ phụ thuộc vào tầm nhìn, chiến lược của giới chóp bu mà còn được giáo dục ngấm vào tế bàomáu và thực thi của từng người Nhật.
Sản phẩm du lịch khám phá luộc trứng trên ngọn núi Hakone (tỉnh Kanagawa) hàng năm thu hút hàng triệu du khách bốn phương, cũng với phương châm từ niềm tin.
100.000 năm trước, nơi đây là ngọn núi lửa. Ngày nay, những mạch nước từ lòng núi có độ sôi đủ luộc chín những quả trứng, biến từ vỏ màu vàng thành vỏ màu đen như than rất độc đáo. Để biến nơi hiu quạnh, nằm cách mặt nước biển 1.050m thành tuyến điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với người Nhật mà cho cả thế giới thì "công nghệ niềm tin sản xuất" đã được áp dụng bằng cách tạo huyền thoại từ những quả trứng: ai ăn một quả trứng được nấu từ nước ngay miệng núi lửa sẽ sống thọ thêm 7 năm (giá bán quy 500 yên 5 trứng, tương đương 20.000 đồng một trứng).
Rồi từ đây, cơ sở hạ tầng đường sá được mở mang, dịch vụ du lịch được đầu tư bài bản với hệ thống khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, cáp treo hình thành, quảng bá tiếp thị rầm rộ... Có lẽ, người Nhật đến đây chỉ với mục đích như chuyến picnic, nghỉ ngơi thuần túy, còn riêng du khách quốc tế thì vừa muốn khám phá và có rất nhiều người tin vào điều này - như đã tin vào nước Nhật, hàng hóa của Nhật.
Công bằng mà nói, Hakone cũng đáng để đến cho biết, với đường lên đèo quanh co ngoạn mục, trên đường xe chạy được ngắm ngọn núi Phú Sĩ huyền thoại, nhìn ngắm cảnh sắc xung quanh bốn mùa cây cối xanh tươi nhiều sắc màu; mùa xuân hoa anh đào nở rực, mùa hè những hàng cây lá đỏ, mùa thu đỏ sắc mùa' những rừng thông nên thơ hàng trăm năm tuổi.... Được nhìn "hồ trên núi" Ashi (nằm dưới chân núi điểm luộc trứng) rộng 680 ha - một trong năm hồ như 5 cánh hoa tôn thêm vẻ đẹp của Phú Sĩ; lên thuyền hải tặc tham quan hồ nước xanh thẫm; nếu có thời gian trải nghiệm thú vui câu cá như nguồi dân bản địa. Và tất nhiên, được thưởng thức bữa ăn Nhật lạ miệng và uống rượu của người bản địa thật đậm đà.
Đi trên những chặng đường, thường có cơ hội học hỏi mở mang được nhiều thứ, nhưng cũng chưa biết khi nào trả lời được câu hỏi: làm cách nào để du lịch nói riêng hay hàng hóa, sản phẩm nói chung của xứ mình tạo được niềm tin ở du khách/khách hàng như các nước tiên tiến, - bắt đầu từ niềm tin của du khách/khách hàng trong nước.