Theo đó, liên danh các nhà thầu đến từ Nhật Bản, Pháp, Việt Nam đã trúng thầu. Trong liên danh, Nhật Bản có hai đại diện công ty, Pháp và Việt Nam góp mặt một đại diện.
Đồng thời ACV cũng hoàn thành thủ tục chỉ định thầu tác giả của phương án kiến trúc “Bông sen” (doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc) là nhà thầu phụ đặc biệt lập báo cáo nghiên cứu khả thi nhà ga hành khách.
Đại diện ACV khẳng định đang tích cực cùng các nhà thầu hoàn tất văn bản hợp đồng để có thể ký kết vào đầu tháng 6 năm nay.
Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT ACV, khẳng định dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia của ngành giao thông. ACV phải đẩy nhanh tiến độ lập nghiên cứu khả thi dự án, kịp trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp cuối năm 2019. Đồng thời ACV đang tích cực chuẩn bị mọi nguồn lực để có thể khởi công vào cuối năm 2020, đưa sân bay Long Thành vào khai thác chậm nhất vào năm 2025 theo chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ.
Sân bay Long Thành nằm trên địa bàn sáu xã của huyện Long Thành. Dự án có tổng diện tích hơn 5.500 ha, tổng mức đầu tư hơn 336.000 tỉ đồng. Quy mô thiết kế 100 triệu hành khách/năm, 5 triệu tấn hàng hóa/năm.