Chiếc cần cẩu cứu hộ này trước đó đã bỗng nhiên lật nhào, khoảng 9 giờ sáng ngày 11 - 3, khi đang thực hiện các biện pháp cứu hộ. Các đơn vị đã điều hai cần cẩu loại 100 tấn từ TP. Huế ra và một cần cẩu từ TP. Đồng Hới vào để giải phóng chướng ngại vật, nhằm thông tuyến trong thời gian thấp nhất.
Đến khoảng 20 giờ tối ngày 11 - 3, chiếc cần cẩu đã được đặt trên đường ray
Theo một nhân viên cứu hộ, họ đã tính đến phương án di chuyển chiếc cần cẩu nằm ra hẳn ngoài đường ray để giảm thời gian thông tuyến. Nhưng phương án này sau đó không được lựa chọn bởi nhiều khả năng nguy hiểm có thể phát sinh.
Hai chiếc cần cẩu lớn được sử dụng để khôi phục vị trí cho chiếc cần cẩu
Đến khoảng 20 giờ 30 phút, chiếc cần cẩu đã được các đơn vị cứu hộ đưa lên đường sắt, tay cần cẩu cũng được thu lại đảm bảo di chuyển được thông suốt.
Hiện tại, các biện pháp an toàn cuối cùng đã được thực hiện để đảm bảo thông tuyến đường sắt trong tối ngày 11 - 3.