Theo tìm hiểu, công trình thực hiện khoảng 20% khối lượng, gồm một số hạng mục chính như kè gia cố 2 bờ kênh Tham Lương trong phạm vi dự án, móng cọc khoan nhồi hai trụ T3, T4 nhánh cầu bên trái tuyến (theo hướng từ quốc lộ 1 về Tân Kỳ Tân Quý), hệ thống thoát nước phía quận Bình Tân....
Lô cốt hình thành trên đường Lê Trọng Tấn để phục vụ thi công công trình.
Đại diện Khu quản lý đô thị số 1 thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết dự án cầu Bưng chậm tiến độ khoảng một năm do phía quận Tân Phú vẫn chưa giải tỏa hai doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Bình. Đó là Công ty TNHH Hwata Việt Nam và Công ty CP Bánh Grival. Hiện đang chờ cấp thẩm quyền hướng dẫn cơ chế, chính sách bồi thường đất cho hai doanh nghiệp này.
Công trình hiện đang phải vừa thi công đảm bảo an toàn giao thông, vừa phải phối hợp di dời công trình kỹ thuật trong điều kiện mặt bằng chật hẹp. Trong khi đó lưu lượng xe lưu thông lớn nên phần nào ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Công nhân đang thi công thực hiện các hạng mục còn lại.
Song song đó, chủ đầu tư đã giải quyết phối hợp cùng với chính quyền địa phương vận động, thuyết phục người dân đồng ý bàn giao mặt bằng. Đồng thời, đơn vị thi công cũng chuẩn bị thiết bị, nhân lực để khi địa phương bàn giao mặt bằng đến đâu là thi công ngay.
Về phần mình, chủ đầu tư kiến nghị cấp thẩm quyền sớm xem xét, hướng dẫn giải quyết khó khăn, vướng mắc về chính sách bồi thường đối với hai doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Bình để có cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo.