Theo đó, từ 1-1-2016, các khiếm khuyết, hư hỏng của ô tô vào đăng kiểm được phân định theo ba mức.
Thứ nhất, khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (mức MiD) được đăng kiểm viên nghi ngờ, đánh giá là không gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường thì nhắc nhở chủ xe phải khắc phục và vẫn tiến hành kiểm định, cấp giấy, tem. Theo danh mục đính kèm Thông tư 70, ô tô có các chi tiết hư hỏng, khiếm khuyết không quan trọng gồm: logo, thông tin kẻ trên cửa xe không đầy đủ, mờ; lốp dự phòng không đầy đủ; thành xe, chắn bùn (bửng) bị rách, thủng, mọt, gỉ, vỡ; gạt nước bị mòn lưỡi cao su; phun nước rửa kính không đầy đủ hoặc lắp không chắc; ghế ngồi (kể cả ghế người lái), giường nằm bị rách mặt đệm…
Về mức thứ hai, khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MaD) là có thể gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường thì không được cấp giấy chứng nhận và chủ xe phải sửa chữa ngay để kiểm định lại.
Thứ ba, khiếm khuyết, hư hỏng nguy hiểm (DD) trực tiếp và tức thời thì chủ xe phải cẩu, kéo, chở về sửa chữa xong mới được kiểm định lại…