Đầu tư hơn 116.000 tỉ đồng để xây dựng, nâng cấp 3 sân bay lớn

ACV dự báo đến năm 2021, sản lượng hành khách thông qua các cảng do ACV quản lý, khai thác sẽ đạt khoảng 137 triệu khách. Dự báo đến năm 2025, sản lượng hành khách sẽ đạt khoảng 185 triệu khách. Vì thế, ACV đã rà soát, lập kế hoạch đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2018-2021, tầm nhìn 2025.

Cụ thể, sân bay quốc tế Nội Bài sẽ được đầu tư mở rộng nhà ga hành khách T2 (đạt công suất 15 triệu hành khách), nhà ga T3 (công suất 10 triệu khách), sân đỗ, các công trình phụ trợ… để đáp ứng công suất khai thác 30 triệu hành khách đến năm 2020 và 60 triệu hành khách đến năm 2030. Tổng mức đầu tư dự kiến là 11.197 tỉ đồng. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được đầu tư nhà ga T3 (công suất 10 triệu khách/năm), đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đỗ, các công trình phụ trợ… để đáp ứng công suất 45 triệu hành khách/năm đến năm 2020. Dự kiến tổng mức đầu tư 12.672 tỉ đồng. Đối với sân bay Long Thành, giai đoạn 1 đến năm 2025 sẽ xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 92.145 tỉ đồng.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

(PLO)- Việc khai thác, mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.