Đồng thời, Dawaco còn xây dựng kế hoạch, lộ trình để triển khai thực hiện, phấn đấu đến năm 2025 hoàn thiện công tác chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực quản lý, quản trị của doanh nghiệp.
Cấp nước an toàn về chất lượng
Những năm qua, Dawaco rất chú trọng đến việc phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ vào quy trình sản xuất nước, cấp nước, theo dõi chất lượng nước và công tác chăm sóc khách hàng. Dawaco đã mạnh dạn đầu tư, dành nhiều nguồn lực để nghiên cứu, đổi mới và không ngừng cải tiến công nghệ, áp dụng các sáng kiến kỹ thuật, tối ưu hóa sản xuất để nâng cao năng suất lao động, giảm bớt nặng nhọc, độc hại, đảm bảo an toàn cho người lao động.
Đặc biệt, Dawaco đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các khâu, từ việc thu gom nước thô, quản lý hạ tầng cấp nước đến dịch vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp hơn. Trung tâm quản lý vận hành hệ thống cấp nước với chức năng kiểm soát, quản lý hệ thống SCADA (theo dõi áp lực, lưu lượng, điều tiết sản lượng truyền tải), điều khiển vận hành các nhà máy nước, trạm bơm tăng áp, theo dõi thất thoát trên hệ thống cấp nước...
Sự hoạt động của 3 nhà máy nước do Dawaco quản lý với tổng công suất thiết kế gần 350.000 m3/ngày. Do đó đòi hỏi cần có bộ phận chuyên môn, hệ thống quản lý vận hành toàn bộ các nhà máy là điều cần thiết. Chính nhờ sự quyết đoán của Ban lãnh đạo, sự ra đời của trung tâm đã đánh dấu bước chuyển mình trong công tác chuyển đổi số của Dawaco.
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, từ năm 2021, Dawaco đã thiết lập Tài khoản Zalo Official Account “Cấp nước Đà Nẵng-DAWACO” (tài khoản chính thức công ty trên nền tảng chat Zalo-ZOA DAWACO).
Đây là kênh tương tác chính thống với khách hàng và thành viên thông qua các tính năng để thực hiện thông báo tiền nước, các dịch vụ cấp nước,…cho khách hàng linh hoạt, tiết kiệm, kịp thời và dễ dàng. Qua quá trình triển khai, tài khoản này đã phát huy được hiệu quả nổi bật, mang lại sự hữu ích, tiện lợi trong việc tương tác với khách hàng. Hiện có gần 80% tổng số khách hàng của Dawaco đăng ký cho thấy hướng đi đã thành công, đem lại sự tiện ích, kịp thời thông tin cho khách hàng dùng nước.
Kế hoạch năm 2024, Dawaco sẽ dừng thực hiện nhắn tin qua SMS và sử dụng đa kênh như Zalo OA, Email, các ứng dụng điện tử khác để thông tin với khách hàng. Ngoài ra, khi khách hàng đăng ký lắp mới, cải tạo đồng hồ nước sẽ thực hiện Online và không phải đến các XN cấp nước để làm thủ tục.
Công tác ghi chỉ số đồng hồ, cắt mở nước, sửa chữa xử lý đường ống, Dawaco đã và đang triển khai nhiều ứng dụng trên điện thoại để hỗ trợ nghiệp vụ chuyên môn. Tối ưu hiệu quả công việc tiết kiệm chi phí và hỗ trợ cho khách hàng kịp thời. Ngoài ra, việc triển khai ứng dụng trong nhiều phần mềm quản lý giao việc, đảm bảo tiến độ công việc trong công tác hành chính, nhân sự, tài chính, đầu tư, đấu thầu…cũng được chú trọng đầu tư, thực hiện bài bản, quy mô. Đáp ứng yêu cầu theo các quy định hiện hành và đáp ứng được yêu cầu kiểm tra, giám sát, quản lý của Ban lãnh đạo Công ty.
Việc đáp ứng chuyển đổi số trong ngành cấp nước là bước đi chiến lược để cải thiện quy mô quản lý hoạt động và cũng là nền tảng vững chắc. Tạo tiền đề cho Dawaco đạt được các mục tiêu chuyển đổi số toàn diện những năm tiếp theo.
Ban lãnh đạo Dawaco xác định rõ: con đường ngắn nhất và nhanh nhất để trở thành một trong những đơn vị cấp nước tiên phong khu vực miền Trung Tây Nguyên là việc tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi số.