Đề xuất mở đường dưới dạ cầu cao tốc

Tại đây, đoàn công tác cũng tiến hành kiểm tra đề xuất của Sở GTVT TP.HCM về việc sử dụng phần đất trong hành lang an toàn cao tốc (thuộc địa bàn TP.HCM) nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.

Theo Sở GTVT, để đảm bảo an toàn giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, sở đã cấm xe tải trên 3,5 tấn lưu thông vào giờ cao điểm và hạn chế tốc độ lưu thông không quá 40 km/giờ. Đồng thời, UBND TP.HCM cũng đã có phương án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30 m, song chưa thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở GTVT đã tiến hành nghiên cứu dạ cầu cạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trước đây dạ cầu này được sử dụng làm đường công vụ thi công dự án đường cao tốc. Đoạn sử dụng dạ cầu tới đường Nguyễn Duy Trinh dài khoảng 1,5 km, rộng 9,7 m, tĩnh không đạt 5,2 m trở lên; vì vậy có thể mở một đường cho xe dưới 2,5 tấn và xe máy lưu thông ra đường Võ Chí Công.

Sau khi hoàn thành sẽ giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, kéo giảm tai nạn trên tuyến đường này. Nếu được triển khai, nguồn vốn đầu tư sẽ khoảng 34 tỉ đồng và sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Sở GTVT TP kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận để Sở GTVT báo cáo, trình UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư và thực hiện dự án.

Sau khi khảo sát, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết tuyến đường dưới dạ cầu cần phải tính toán kỹ các phương án, sau đó giao cho Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp với đơn vị quản lý cao tốc rà soát, thống nhất.

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Ngày 12-4 vừa qua, 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn đã xúc tiến đầu tư toàn diện thành công. Hàng loạt biên bản ghi nhớ đầu tư trên 16,2 tỉ USD đã được ký kết. Ngay lập tức, giá đất từ đất vườn, đất ruộng, đất trồng cây… ở 2 huyện này đã tăng dựng đứng trên 50%. Ảo về giá, loạn về “cò” đang là thực tế ở Củ Chi và Hóc Môn.