Đề xuất tháo dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn để giảm ùn ứ

(PLO)- Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề nghị tháo dỡ dải phân cách trồng cây trên đường Trần Quốc Hoàn, quận Tân Bình để giảm ùn ứ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM vừa để xuất sở này phương án để giải quyết ùn ứ ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Video: Đề xuất tháo dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn để giảm ùn ứ

Theo đó, dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đang được gấp rút triển khai.

tran-quoc-hoan
Khu vực đang triển khai thi công đường nối Trần Quốc Hoàn.
tran-quoc-hoan
Khu vực triển khai thi công chính là một trong những điểm ùn ứ ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã thu hồi xong tiểu đảo dải phân cách trồng cây đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ đường Phan Thúc Duyện đến Công ty Quản lý bay Miền Nam).

z4809824472328_1610d71e28116c6c77b6088c7dedf622.jpg
Đoạn từ đường Phan Thúc Duyện đến Công ty Quản lý bay Miền Nam đang được gấp rút thi công.

Dải phân cách trồng cây đoạn từ Công ty quản lý bay miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả có chiều dài 170 m không nằm trong phạm vi dự án nên chưa được mở rộng. Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho rằng đây là nguyên nhân làm cho đường Trần Quốc Hoàn luôn trong tình trạng ùn ứ.

z4809825083502-f3da2a433728cf16fe8ea23cc3aa9698-8318-7914.jpg
Dải phân cách trồng cây trên đường Trần Quốc Hoàn làm cho tuyến đường thường xuyên ùn ứ.

Trước thực trạng trên, Trung tâm đã đề xuất hai phương án để xóa ùn ứ cho khu vực.

Phương án 1 là giữ nguyên hiện trạng, không tháo dỡ dải phân cách trồng cây, không gây tốn kém nhưng sẽ tiếp tục kéo dài tình trạng ùn ứ.

tran-quoc-hoan
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đưa ra hai phương án để giải quyết nút thắt cổ chai ở khu vực Tân Sơn Nhất.

Phương án 2 là tháo dỡ dải phân cách trồng cây trên đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ Công ty quản lý bay miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả). Ưu điểm của phương án này là giúp giảm ùn tắc, tăng diện tích mặt đường lưu thông, đồng bộ tuyến đường Trần Quốc Hoàn. Tuy nhiên, nhược điểm là việc tháo dỡ gặp nhiều khó khăn và bất cập bởi phải di dời, xử lý nhiều hạng mục hạ tầng.

z4809824841294_8ecef191dd9a510136011b99fc5522ad.jpg
Nhiều dự án cải thiện ùn ứ khu vực đường Trần Quốc Hoàn được gấp rút thi công.
z4809824105208_b5e204b1e5d1841ee2f91702692a3a21.jpg
Nhiều máy móc, nhân công làm việc tấp nập.

Trong hai phương án trên, Trung tâm cho rằng phương án 2 sẽ giải quyết một phần ùn tắc giao thông ở khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, sẽ đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Hoàn sau khi hầm chui đưa vào khai thác.

Sở GTVT đề xuất cấm xe máy lên cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám

Mới đây Sở GTVT đề xuất cấm xe máy lên cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám. Việc cấm xe máy lên cầu vượt và tháo dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn… là các phương án được Sở GTVT đưa ra để giải quyết ùn ứ ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm