Mới đây, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM vừa để xuất sở này phương án để giải quyết ùn ứ ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đang được gấp rút triển khai.
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã thu hồi xong tiểu đảo dải phân cách trồng cây đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ đường Phan Thúc Duyện đến Công ty Quản lý bay Miền Nam).
Dải phân cách trồng cây đoạn từ Công ty quản lý bay miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả có chiều dài 170 m không nằm trong phạm vi dự án nên chưa được mở rộng. Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho rằng đây là nguyên nhân làm cho đường Trần Quốc Hoàn luôn trong tình trạng ùn ứ.
Trước thực trạng trên, Trung tâm đã đề xuất hai phương án để xóa ùn ứ cho khu vực.
Phương án 1 là giữ nguyên hiện trạng, không tháo dỡ dải phân cách trồng cây, không gây tốn kém nhưng sẽ tiếp tục kéo dài tình trạng ùn ứ.
Phương án 2 là tháo dỡ dải phân cách trồng cây trên đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ Công ty quản lý bay miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả). Ưu điểm của phương án này là giúp giảm ùn tắc, tăng diện tích mặt đường lưu thông, đồng bộ tuyến đường Trần Quốc Hoàn. Tuy nhiên, nhược điểm là việc tháo dỡ gặp nhiều khó khăn và bất cập bởi phải di dời, xử lý nhiều hạng mục hạ tầng.
Trong hai phương án trên, Trung tâm cho rằng phương án 2 sẽ giải quyết một phần ùn tắc giao thông ở khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, sẽ đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Hoàn sau khi hầm chui đưa vào khai thác.
Sở GTVT đề xuất cấm xe máy lên cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám
Mới đây Sở GTVT đề xuất cấm xe máy lên cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám. Việc cấm xe máy lên cầu vượt và tháo dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn… là các phương án được Sở GTVT đưa ra để giải quyết ùn ứ ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất.