Điểm mới của hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam

(PLO)- Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 với quy mô tăng gấp đôi so với năm 2022 và tổ chức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ ngày 7 đến ngày 9-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).

Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tăng gấp đôi về diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022. Dự kiến sự kiện thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm; các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Qua 16 lần tổ chức thành công, Hội chợ ITE HCMC với nhiệm vụ mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đà bứt phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.

Qua 16 lần tổ chức thành công, Hội chợ ITE HCMC với nhiệm vụ mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đà bứt phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.

Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế.

Tính đến cuối tháng 6-2023, hội chợ đã phủ hơn 70% diện tích triển lãm, với sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như Campuchia, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế: TP St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 45 tỉnh thành của Việt Nam.

Du lịch Việt Nam phát triển, thu hút đông đảo khách quốc tế trong thời gian tới.

Du lịch Việt Nam phát triển, thu hút đông đảo khách quốc tế trong thời gian tới.

Hội chợ ITE HCMC 2023 là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình người mua quốc tế với hơn 200 người mua quốc tế, tạo cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Hội chợ thu hút các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Nam Mỹ (Chile), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đón đầu làn sóng phục hồi du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2023 đánh dấu sự mở rộng về quy mô, chất lượng với nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định sức hút của sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Tính đến cuối tháng 6-2023, hội chợ đã phủ hơn 70% diện tích triển lãm.

Tính đến cuối tháng 6-2023, hội chợ đã phủ hơn 70% diện tích triển lãm.

“Với các chuỗi sự kiện, hoạt động du lịch xuyên suốt trong ba ngày diễn ra hội chợ sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế.”- bà Hoa chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm