Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 16 (ITE HCMC) diễn ra trong ba ngày (từ 8 đến 10-9) đã thu hút gần 22.000 lượt khách tham quan; hơn 8.600 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán.
Doanh nghiệp du lịch “bội thu”
Doanh nghiệp (DN) du lịch tham gia ITE HCMC cũng đón nhận nhiều kết quả tích cực. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel đã đạt được những kết quả vượt mong đợi.
“Cụ thể, gian hàng Vietravel đã thu hút hơn 2.000 lượt du khách ghé thăm, cũng như tổ chức hơn 150 buổi gặp với các đối tác và người mua nước ngoài. Công ty đã có tổng doanh thu là 27 tỉ đồng.” – bà Khanh nói.
Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên” thu hút gần 22.000 lượt khách tham quan. |
“Chi phí bán hàng sau sự kiện ước khoảng 700 triệu đồng” - là kết quả của công ty TST tourist.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist chia sẻ: “Thông qua hội chợ chúng tôi cũng đã tiếp cận được nhiều du khách trong đó du khách có nhu cầu du lịch thật sự trong giai đoạn từ tháng 9 đến cuối năm. Trong đó, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách chiếm tỉ lệ trên 85%, những quốc gia được du khách quan tâm bao gồm Phú Quốc, tour khu vực miền Bắc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Châu Âu.
Theo ông Mẫn, hai vấn đề cần đặc biệt quan tâm là sự nhanh chóng ổn định nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ tại các địa phương. Kế đến là chất lượng buyer, Hội chợ quốc tế rất cần nguồn buyer mới, có kế hoạch tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam, có kế hoạch đưa khách đến Việt Nam trên cơ sở các ký kết thoả thuận hợp tác.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết đối với du lịch trong nước và nước ngoài, du khách đã nhận được nhiều ưu đãi và quà tặng cùng các hành trình hấp dẫn, công ty có hơn 300 lượt khách đăng ký tour tại hội chợ và trên toàn quốc, đạt doanh thu hơn 3 tỉ đồng.
Đối với du lịch quốc tế, công ty đã tổ chức hơn 100 cuộc gặp với các đối tác, người mua nước ngoài, chủ yếu đến từ các Tổng cục du lịch, cơ quan xúc tiến, khách sạn từ Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ…
Con số tăng trưởng ấn tượng
Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 2022 ghi nhận mức tăng trưởng 42% so với kế hoạch.
Đặc biệt, hội chợ còn có sự tham gia của 161 người mua quốc tế từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng như Mỹ, Úc, Ý, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore…
Theo nhiều DN du lịch, doanh thu từ hội chợ vượt mong đợi. |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hội chợ nhận được sự tham gia tích cực của các địa phương, DN du lịch trong nước và quốc tế, mặc dù ngành du lịch vẫn còn nhiều khó khăn, vừa vượt qua đợt dịch bệnh kéo dài và đang trong giai đoạn phục hồi.
“Kết quả của Hội chợ đã khẳng định sự sẵn sàng đón khách quốc tế của Việt Nam và TP.HCM; không chỉ mở cửa đón khách mà còn đổi mới về sản phẩm, chất lượng dịch vụ du lịch.
TP.HCM là cửa ngõ giao thương, khách quốc tế đến TP có thể đến các địa phương khác trong cả nước và các quốc gia khác trong khu vực hạ nguồn Sông Mê Kông.” – bà Hoa nói.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách khi phát hành Thẻ Việt. Ảnh: THU TRINH. |
Phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh
Cũng tại Hội chợ Du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã khai trương không gian chuyển đổi số ngành du lịch. Cụ thể, ngành du lịch giới thiệu và phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh.
Nhiều du khách đã tìm hiểu sản phẩm, đăng ký phát hành thẻ và trải nghiệm tiện ích hiện đại như thanh toán 1 chạm, không dùng tiền mặt, chụp hình lưu niệm tại gian hàng…