Đình chỉ nhà hàng vì nhân viên mang nhầm nồi lẩu đã sử dụng cho khách

(PLO)- Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động đối một cơ sở của hệ thống nhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 18-4, lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động đối với một cơ sở của nhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực, do có dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Trước đó, vào chiều ngày 14-4, có hai du khách đến nhà hàng để thưởng thức món lẩu ếch.

Tuy nhiên, cuối bữa ăn, hai người khách này đã phát hiện nước lẩu có dấu hiệu bất thường, và cho rằng nhân viên của nhà hàng đã dùng lại nước lẩu thừa của khách khác. Ngay sau đó, hai du khách này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội Facebook, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thương hiệu Lẩu ếch Hương Mực có 3 cơ sở tại Hà Nội, trong đó cơ sở số 33 phố Châu Long vừa bị lực lượng chức năng tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm VSATTP. Ảnh CTV

Thương hiệu Lẩu ếch Hương Mực có 3 cơ sở tại Hà Nội, trong đó cơ sở số 33 phố Châu Long vừa bị lực lượng chức năng tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm VSATTP. Ảnh CTV

Tiếp nhận thông tin phản ánh, phường Trúc Bạch đã nhanh chóng thành lập tổ kiểm tra liên ngành, trực tiếp kiểm tra 2 cơ sở của hệ thống Nhà hàng Hương Mực số 33 và 44 phố Châu Long, trích xuất camera an ninh, lấy lời khai của quản lý và một số nhân viên nhà hàng.

Quản lý nhà hàng cho biết, sự việc trên xảy ra tại tầng hai của nhà hàng số 33 phố Châu Long.

Qua rà soát lại các nhân viên, nhà hàng xác định NTP - nữ nhân viên của nhà hàng đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác.

Nữ nhân viên này khẳng định, lúc đó vì quá đông khách, bản thân cũng chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm. Ngay khi khách phản hồi, vì quá sợ hãi, nên nhân viên này đã che giấu sự việc, không thông báo cho quản lý. Phía nhà hàng đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nữ nhân viên kia.

Bên cạnh đó, nhà hàng đang cố gắng liên hệ để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng, chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến sức khoẻ của khách và đăng tải lời xin lỗi công khai trên kênh thông tin của hệ thống nhà hàng.

Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo phường Trúc Bạch nhận định, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Thương hiệu này đã kinh doanh trên địa bàn gần 20 năm nay và vào lần kiểm tra gần đây nhất (tháng 3-2023), nhà hàng vẫn đảm bảo VSATTP.

"Đối với các vi phạm về VSATTP, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm và yêu cầu các cơ sở kinh doanh khác chấp hành nghiêm quy định, quy trình về VSATTP, để tránh sự cố đáng tiếc" – đại diện UBND phường Trúc Bạch thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm