Đồ ăn chế biến sẵn hút khách văn phòng

Là khách hàng thường xuyên của những món ăn này, chị Ngọc Tú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, có những hôm không thể về sớm chị phải lên thực đơn ăn tối cho cả nhà qua mạng và điện thoại. Chiều tối về chị chỉ cần cắm nồi cơm, hâm nóng thức ăn, thời gian còn lại có thể tắm giặt, chơi đùa cùng lũ trẻ.

"Như vậy dù sao cũng còn hơn là bắt chồng con chờ đến 8h tối mới bắt đầu bữa ăn. Mình thì có thể nấn ná, nhưng bắt bọn trẻ ăn muộn thì khổ chúng", chị lý giải nguyên nhân chuộng đồ ăn chế biến sẵn.

Đồ ăn chế biến sẵn hút khách văn phòng ảnh 1
Các nhà hàng kinh doanh đồ ăn gia đình thường xuyên thay đổi thực đơn để chiều lòng khách.
Thời gian đầu, chồng chị không đồng ý, nhưng giờ anh thấy khá ngon, tiết kiệm thời gian và cũng đảm bảo vệ sinh. Chị phải thuyết phục anh bằng cách đưa anh đến cửa hàng quen và ngó tận bếp - nơi tập kết nguyên liệu đầu vào, khâu chế biến và bảo quản để anh yên tâm thưởng thức. Khách hàng chủ yếu của những món ăn chế biến sẵn này là chị em văn phòng, đi làm ngoài giờ, tăng ca… Họ lựa chọn chúng để chuẩn bị nhanh chóng bữa cơm tối những ngày đi làm về muộn hoặc lên thực đơn cho gia đình khi bản thân phải đi công tác. Ngay cả những bà nội trợ đảm đang cũng đặt mua để tủ lạnh phòng những hôm lười đi chợ hay khi nhà có khách đột xuất, bữa cơm có thêm món để "gắp ra gắp vào". Những món ăn được bán sẵn có hai loại. Một loại thành phẩm, đóng hộp. Khách muốn sử dụng có thể quay bằng lò vi sóng hoặc đun qua cho nóng. Một loại khác là thực phẩm đã được làm sạch và sơ chế, chị em sẽ chỉ việc nấu theo quy trình. Ví dụ như món canh hến, chị em muốn làm phải qua nhiều khâu: luộc hến, đãi hến, xào hến… mất rất nhiều thời gian. Trong khi đó, khi mua đồ sơ chế, một túi canh hến bao gồm đủ loại: hến đã làm sạch, ướp đủ gia vị, nước dùng hến, cà chua, hành dăm, dứa… Các nhà hàng kinh doanh đồ chế biến sẵn cũng rất "chiều" khách hàng, thường xuyên thay đổi thực đơn. Khách hàng sử dụng trong vòng một tuần cũng không bị lặp lại món. Chị em văn phòng có thể lựa chọn nhiều thực đơn cho gia đình mình như: cá kho tộ, cá trắm kho giềng, cá kìm kho kiểu miền trung, canh sườn, canh cua rau rút khoai sọ… Những cửa hàng này phục vụ cả các món bánh tráng miệng, các loại chè, nước uống như: chè sen Huế, caramel, nước ép hoa quả… Họ tập trung vào các món ăn chế biến mất thời gian và phải nấu số lượng nhiều. Hầu hết các bà nội trợ có xu hướng thích mua những món này vì họ đi làm về là chỉ cần cắm nồi cơm hay nấu thơm bát canh, luộc rau. Những nhà hàng này có dịch vụ mang đến tận nhà và tính thêm chi phí giao hàng nếu khoảng cách lớn hơn 2km. Chi phí vận chuyển được tính giá rẻ, nhằm kích cầu là chính. Thế nhưng nhiều khách hàng tự nguyện trả thêm vì nghĩ "mình mà lội qua từng ấy đường, hít từng đấy khói thì còn mệt hơn". Theo khuyến cáo của các bà nội trợ, chị em nên mua tại những cửa hàng, nhà hàng quen để an tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi lẽ, những món hàng được chế biến bày bán ngoài chợ có thể được chiên rán bởi dầu mỡ thừa để cách ngày. Ngoài ra, khách hàng cần kiểm tra hạn sử dụng hoặc hỏi kỹ chủ hàng về nhiệt độ bảo quản món ăn sao cho đảm bảo…
Theo Nhật An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm