2 chuyến bay miễn phí chở 400 người từ TP.HCM về Quảng Nam

Ngày 31-7, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh này đã phối hợp với TP.HCM, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức đón bà con về quê trên hai chuyến bay vào sáng nay.

Đây là hai chuyến bay được thực hiện từ nguồn xã hội hoá của tỉnh, đón bà con về quê miễn phí. Mỗi chuyến bay sẽ chở 186 người. Ngoài ra, trên hai chuyến bay còn có 28 trẻ em, tổng cộng 400 người.

Quảng Nam dùng nguồn xã hội hoá đón 400 người khó khăn từ TP.HCM về quê trên hai chuyến bay.

Hai chuyến bay mang số hiệu BL6070 và BL6072 của Hãng hàng không Pacific Airlines đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào lúc 11 giờ 24 phút và 13 giờ 05 phút trưa nay. Ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam phối hợp với TP Đà Nẵng đưa bà con về cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ông Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cho biết, những người ưu tiên được đón về trên hai chuyến bay này là phụ nữ mang thai, trẻ em, người già ốm, bệnh tật.

Đây là chuyến bay đặc biệt, nghĩa tình của Quảng Nam dành cho những người con đi làm ăn xa xứ về quê giữa thời điểm hết sức khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp.

400 người về quê sáng nay là phụ nữ mang thai, trẻ em, người già ốm, bệnh tât.

Cùng ngày, bà Trương Thị Lộc, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh này đã thực hiện hai đợt đón bà con khó khăn từ TP.HCM về quê.

Tổng cộng, 16 chuyến xe đã đón 1.184 người. Ngoài ra, các khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận 3.168 người về quê theo hình thức tự phát (xe máy, xe dịch vụ…). Tất cả đều được miễn phí ăn uống, chỗ ở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm