Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định tăng cường áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1 từ ngày 22-5 đến 24-5.

Quyết định trên được đưa ra nhằm phục vụ thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Cạnh đó, Cục trưởng cũng yêu cầu các sân bay thông báo nội dung này đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và các hãng hàng không nước ngoài.

Lực lượng công an diễn tập xử lý tình huống gây rối trật tự tại sân bay Nội Bài. Ảnh: V.LONG  

Ngoài ra, hàng ngày trong thời gian nêu trên, các đơn vị được yêu cầu phải gửi báo cáo công tác bảo đảm an ninh hàng không về cục. Trường hợp cần xác minh, làm rõ vụ việc (nếu có), Cục trưởng giao phòng An ninh hàng không - Cục Hàng không Việt Nam làm việc trực tiếp với đơn vị. Trường hợp có vụ việc đột xuất, như hành vi vi phạm an ninh hàng không cần báo cáo ngay theo quy định.

Theo điều 20 Nghị định 92/2015 về an ninh hàng không, khi có nguy cơ cao đối với an ninh hàng không, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ (cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3).

Trong đó, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp đất nước có sự kiện chính trị, xã hội trọng đại; có tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm