Bạc Liêu sẽ đón khoảng 300 người dân về từ TP.HCM

Chiều 8-8, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều đã ban hành kế hoạch đón công dân của mình về tỉnh trong trật tự và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo kế hoạch này, Bạc Liêu sẽ chia ra nhiều đợt đón công dân về tỉnh, bắt đầu trong tháng 8-2021 này. Đợt 1 sẽ đón 300 người ở TP.HCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19. Các đợt tiếp theo sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác, tùy theo tình hình dịch bệnh và nhu cầu của công dân.

Ngày 27-7, hơn 300 người ở TP.HCM, Bình Dương... đã tự chạy xe máy về các tỉnh Miền Tây. Ảnh: Internet

Có 4 nhóm đối tượng ưu tiên được xét đón về trước. Nhóm 1 bao gồm người khuyết tật, phụ nữ mang thay hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, người trên 65 tuổi, dưới 9 tuổi, người đi công vụ hoặc người đi khám, chữa bệnh chưa trở về được. 

Nhóm 2 là người lao động thuộc hộ nghèo, cần nghèo. Nhóm 3 là các lao động tự do mất việc làm. Nhóm 4 là các đối tượng khó khăn khác. 

Bạc Liêu dự kiến sẽ đón người tại bến xe Miền Tây và quy định người được đón chỉ được mang theo đồ dùng cá nhân thực sự cần thiết, gói gọn trong 1 túi xách, qua ly. Người có xe máy sẽ được xét cho chở xe máy về theo nhưng có giới hạn và do tình hình thực tế phương tiện chuyên chở mà tỉnh sẽ xét duyệt từng trường hợp cụ thể. 

Người được xét đón về quê phải đáp ứng nhiều điều kiện của tỉnh như phải là người có hộ khẩu tại Bạc Liêu, không là F0, F1... và phải có cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như hướng dẫn của nhân viên y tế

Hiện tỉnh Bạc Liêu bắt đầu thông tin kế hoạch này để dân biết. Người có nhu cầu có thể đăng ký qua nhiều nơi tiếp nhận sẽ thông tin cụ thể các địa chỉ tiếp nhận trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Người dân có thể đăng ký qua hệ thống phòng lao động của huyện, TP, thông qua các số điện thoại, zalo người phụ trách sẽ được thông tin rõ trên cổng thông tin điện tử tỉnh. 

Người dân Bạc Liêu đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM có thể tìm cổng thông tin điện tử tỉnh Bạc Liêu bằng cách gõ tìm kiếm trên google "Cổng thông tin điện tử tỉnh Bạc Liêu" hoặc "https://baclieu.gov.vn".

Trước đó, ngày 27-7, một nhóm khoảng 300 người đã tự đi bằng xe máy từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... về, trong đó có những người là công dân tỉnh Bạc Liêu. Bạc liên lạc đồng hương Cà Mau- Bạc Liêu cũng đã về 2 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu thông tin về những khó khăn của công dân hai tỉnh đang bị kẹt ở các tỉnh thành có dịch bệnh. 

Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, Trưởng ban liên lạc đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu đã yêu cầu 2 tỉnh trên nên có kế hoạch đón bà con về, trong trật tự và an toàn phòng chống dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm