Lạc về tuổi thơ trong ngôi nhà hoa nắng

Ngôi nhà hoa nắng có diện tích 72 m2 tọa lạc ở Vĩnh Phúc được kiến trúc sư Nguyễn Hiếu thiết kế xây dựng theo hướng tây nam.

Điểm đặc biệt của ngôi nhà là các đường cong của bức tường trắng và các tấm che nắng được đan xen để tạo hiệu ứng đẹp cho tòa nhà. Nó cũng như một cái bóng cho các không gian bên trong và thành phần mảng khối của kiến trúc tòa nhà.

Điểm nhấn của mặt tiền là những đường cong trên bức tường màu trắng.

Những đường cong này được kiến trúc sư Nguyễn Hiếu tính toán giúp ngăn ánh nắng mặt trời từ phía tây và đón mặt trời theo hướng thẳng đứng. Ánh sáng mặt trời kết hợp với khung sắt mềm sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong ngày.

Các vật liệu như thép, xi măng, gạch mộc, gỗ được coi là ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt từ ngoài vào trong nhà. Hiệu ứng của "hoa nắng" và bóng tối được phản ánh rõ ràng trong không gian bên trong.

Vô số bông hoa trên cầu thang được kiến trúc sư tính toán kỹ lưỡng bên trong ngôi nhà. Cầu thang đầy "hoa nắng" giúp chủ nhà cảm thấy yên bình trong không gian tuổi thơ.

Các chi tiết cầu thang được tính toán tỉ mỉ với vô số bông hoa rỗng trên mỗi bước. Nó làm cho việc tiếp cận với thiên nhiên trong một khái niệm trừu tượng thú vị.

Từ thấp lên cao là sự đan xen của hàng trăm bông hoa, cây xanh và trên đỉnh là những con chuồn chuồn có bóng. Tất cả đan xen để làm cho không gian tự nhiên đầy kỷ niệm.

Một không gian thoáng đãng từ góc nhìn phòng khách mặc dù ngôi nhà chỉ rộng 4 m và dài 18 m.

Tại đây, giếng trời không chỉ mang lại ánh sáng mà còn khiến chủ nhân muốn trở về những ngày thơ ấu yên bình trong một không gian yên tĩnh giữa đường phố ồn ào.

Ngước mắt nhìn qua giếng trời sẽ thấy những cánh chuồn chuồn lơ lửng trong không trung.

Cây leo kết hợp với cánh chuồn chuồn in trên những bức tường khi ánh hoàng hôn chiếu qua tạo nên bầu trời ký ức tuổi thơ cho gia chủ.

Ngay khi vào nhà, gia chủ sẽ cảm nhận một không gian mở của phòng khách và một khoảng sân rộng phía trước. Từ phòng khách, thật dễ dàng để nhìn ra sân với những hàng cây xanh và ánh nắng bình yên trên bầu trời.

Từ phòng khách nhìn ra là khoảng sân rộng, thoáng mát.

Khu vực ăn uống và bếp nấu gần như tận hưởng đầy đủ các yếu tố tự nhiên nhờ sự khéo léo của kiến trúc sư. Đi lên trên là không gian sinh hoạt chung nằm trong khu vực gác lửng do bố trí kiểu lệch tầng. 

Trong không gian này, chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng sự hiện diện của cây xanh và ánh sáng. Nó được kết nối với phòng ngủ của trẻ nhỏ ở trên cũng như các vệt nắng của cầu thang. Với cách bố trí trật tự, khu vực sử dụng được tối ưu hóa và tràn ngập mảng xanh.

Mảng cây xây ở tầng lửng.

Thiết kế cầu thang theo kiểu lệch tầng.

Không gian phòng bếp.

Với phong cách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, kiến trúc sư Nguyễn Hiếu đã đáp ứng nhu cầu của một gia đình nhỏ. Với hai phòng ngủ rộng rãi, không gian phòng khách, bếp, các hoạt động chung (kết hợp với trẻ nhỏ) và không gian xanh ở khắp mọi nơi dù diện tích xây dựng chỉ 70 m2.

Phòng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng.

Không chỉ vậy, chủ nhà có thể tận hưởng cảm giác yên bình và ấm áp trong diện tích nhà khá hẹp.

Sơ đồ các tầng.

Sơ đồ toàn ngôi nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.