Bộ trưởng Bộ GTVT: Không được hủy, dồn chuyến bay

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư cảm ơn đến hành khách sử dụng dịch vụ hàng không vì đã luôn tin tưởng, giúp các hãng hàng không duy trì hoạt động kinh doanh, bước đầu vượt qua khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Theo ông Thể, hiện nay sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất do khai thác vượt tần suất thiết kế nên đường băng và đường lăn bị xuống cấp và có nguy cơ dừng bay. Do vậy, ngày 29-6, Bộ GTVT đã khởi công cải tạo hai sân bay trên.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể mong người dân phối hợp và chia sẻ với ngành hàng không. Ảnh: V. LONG

Mỗi sân bay có hai đường băng nên việc đóng cửa một đường băng để nâng cấp, cải tạo sẽ ảnh hưởng đến năng lực, kế hoạch khai thác của các cảng và hãng hàng không. Đặc biệt là ảnh hưởng kế hoạch đi lại, cũng như gây ra sự phiền toái nhất định cho hành khách.

“Vì vậy, Bộ GTVT và các hãng hàng không rất mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm của quý hành khách…” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể viết.

Người đứng đầu ngành giao thông khẳng định, trong quá trình cải tạo, nâng cấp sân bay, bộ thường xuyên chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không phải cung cấp thông tin một cách đầy đủ, kịp thời tới hành khách.

Trong đó, các hãng không được hủy, dồn chuyến và thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan, đảm bảo mọi quyền lợi của hành khách theo đúng quy định.

Qua thư, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị hành khách cần nắm bắt mọi thông tin về chuyến bay, chấp hành tốt những quy định về an toàn, an ninh hàng không để tránh xảy ra những tình huống vi phạm không đáng có.

“Hành khách vi phạm các quy định về an toàn bay sẽ phải chịu những hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật. Cạnh đó, gây ảnh hưởng đến trực tiếp chuyến bay, tạo phản ứng dây chuyền đến kế hoạch khai thác tại các sân bay, ảnh hưởng đến các chuyến bay và số lớn hành khách khác…”- ông Thể nhấn mạnh và mong nhận được sự phối hợp của hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm