Cắt điện, nước để cưỡng chế chung cư Mường Thanh ở Đà Nẵng

Ngày 10-3, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay vừa ban hành kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, công tác tổ chức cưỡng chế thực hiện theo hai giai đoạn, dự kiến thời gian 180 ngày.

Cụ thể, giai đoạn một cưỡng chế tháo dỡ từ tầng 2 đến tầng 5, thời gian từ ngày 6-4 đến hết ngày 30-6.

Giai đoạn hai cưỡng chế tháo dỡ tại các tầng 35, 41, 42 và hai tầng (tầng kỹ thuật và tầng mái), thời gian từ ngày 1-7 đến hết ngày 30-9.

Quận Ngũ Hành Sơn đã thành lập Ban thực hiện cưỡng chế do một Phó Chủ tịch UBND quận làm Trưởng ban.

Ngày 20-3 tới, tại trụ sở UBND phường Mỹ An, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ tổ chức công bố quyết định cưỡng chế và thực hiện tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân có liên quan tại chung cư Mường Thanh.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đề nghị Sở TT&TT, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và Công ty cổ phần Cấp nước Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, tổ chức liên quan ngừng cung cấp điện, nước và các dịch vụ viễn thông tại các căn hộ vi phạm từ ngày 21-3.

UBND quận Ngũ Hành Sơn giao Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận chủ trì, phối hợp các lực lượng cưỡng chế, di chuyển người và tài sản tại các căn hộ không chấp hành tự nguyện di dời, bắt đầu từ ngày 6-4 cho đến khi hoàn thành công tác cưỡng chế.

"Nếu chủ đầu tư và những người có liên quan cố tình vắng mặt, không chấp hành thì Ban thực hiện cưỡng chế mời chính quyền địa phương và người chứng kiến, tổ chức lực lượng triển khai phương án di chuyển người ra khỏi khu vực cưỡng chế. Tiến hành kiểm kê, niêm phong tài sản, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế, giao lại tài sản cho các chủ sở hữu tài sản” – kế hoạch nêu rõ.

Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên phải chịu toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo quy định. 

Trường hợp chủ đầu tư không thanh toán chi phí cưỡng chế sau khi đã nhận được văn bản thông báo của UBND quận Ngũ Hành Sơn thì chi phí cưỡng chế được tạm ứng từ ngân sách và sẽ hoàn trả ngay sau khi thu được tiền của doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm