Chặng Hà Nội - TP.HCM chỉ còn ngày 2 chuyến

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không hạn chế hơn nữa các chuyến bay nội địa.

Theo đó, từ ngày mai (1-4), các hãng hàng không chỉ được phép khai thác trên ba đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.

Các hãng hàng không sẽ chia nhau thực hiện các chuyến bay nội địa. 

Trong đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn 2 chuyến bay/ngày. Ngày lẻ do Bamboo Airways và Jetstar Pacific khai thác, ngày chẵn do Vietnam Airlines và Vietjet Air đảm nhận.

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng sẽ do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác đan xen.

Trước đó, ngày 29-3, Bộ GTVT có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, bộ này yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng từ 0 giờ ngày 30-3, đến hết ngày 15-4 hạn chế tối đa đường bay nội địa.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày.

Tương tự, các đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác một chuyến/ngày. Các chuyến bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội/TP Hồ Chí Minh cũng được yêu cầu dừng khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm