Đã khắc phục hư hỏng khu vực BOT tuyến tránh Cai Lậy

Ngày 13-12, trao đổi với báo chí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết cơ quan quản lý nhà nước đã thuê nhà thầu thi công sửa chữa xong hư hỏng mặt đường tại khu vực trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy.

Theo đó, nhà thầu thi công rải đá dăm và lu lèn đảm bảo độ bằng phẳng mặt đường để các xe lưu thông được an toàn, sau đó tiến hành thảm bê tông nhựa. Đến nay, gần 3.000 m2 hư hỏng mặt đường ở trước và sau trạm thu phí tại Km 2 tuyến tránh Cai Lậy đã được sửa chữa xong.

Tổng cục Đường bộ cũng cho rằng việc sửa chữa hư hỏng mặt đường trên tuyến tránh Cai Lậy thuộc trách nhiệm của nhà đầu tư (NĐT) - Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang.

Trước đó, tổng cục đã có nhiều văn bản yêu cầu NĐT sửa chữa hư hỏng. Tuy nhiên, việc dừng thu phí nhiều năm khiến NĐT gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông và chia sẻ khó khăn với NĐT, cơ quan quản lý nhà nước đứng ra thuê nhà thầu để sửa chữa. Kinh phí sửa chữa sẽ được đưa vào phương án tài chính của dự án. Khi dự án được thu phí trở lại, NĐT có nguồn lực sẽ trả tiền cho nhà thầu sửa chữa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm